Thứ Ba, 2/7/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 30/1/2016 10:2'(GMT+7)

"Tết sum vầy 2016": giúp công nhân lao động nghèo giảm bớt khó khăn

* Tại Nhà máy may TNG, Khu công nghiệp Sông Công 1 (Thành phố Sông Công, Thái Nguyên), Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy 2016" cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động chăm lo Tết quy mô lớn cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn lần đầu tiên được Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức, góp phần giúp công nhân viên chức, lao động nghèo giảm bớt khó khăn khi Tết đến, xuân về.

Trong không khí đón xuân vui, tươi, đầm ấm, đông đảo công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với các tiết mục ca, múa, nhạc ca ngợi Đảng, quê hương và mùa xuân đất nước do các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn văn công Quân khu I trình diễn. Bên cạnh đó, đại diện Liên đoàn lao động tỉnh đã trao 1000 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và 200 vé xe về quê cùng quà tết cho công nhân, người lao động, con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Toàn bộ số quà và vé xe cho công nhân, người lao động nghèo do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong tỉnh đóng góp.

Ngoài những phần quà trao trực tiếp cho người lao động tại chương trình, trong dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, thông qua tổ chức Công đoàn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp còn dành nhiều phần quà ý nghĩa trao cho người lao động, điển hình như: Công ty Samsung Electronics Việt Nam trao tặng trên 63.000 suất quà, trị giá hơn 31 tỷ đồng cho công nhân đang lao động tại Tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên; Tập đoàn Đức Hạnh BMG trao trên 1000 suất quà trị giá trên 800 triệu đồng; Doanh nghiệp tư nhân Trung Thành tặng 180 suất quà; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Thái Nguyên trao 20 suất quà... Tại chương trình, Ban tổ chức cũng tặng quà tết cho một số hộ nghèo thuộc huyện Phú Bình và Thị xã Phổ Yên.

Tại Phú Thọ, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2016” với sự tham dự của 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Phát biểu tại chương trình “Tết Sum vầy” Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng cho biết, năm 2016, từ thành công của chương trình “Tết sum vầy 2015”, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo nhân rộng việc tổ chức “Tết sum vầy” ở tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm tạo một chiến dịch rộng khắp, chăm lo thiết thực cho công nhân, không để đoàn viên, công nhân vien chức lao động nào không có Tết. T ính đến nay, hơn 30 Liên đoàn lao động các tỉnh, thành phố đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, các tỉnh còn lại sẽ tiếp tục tổ chức từ nay cho tới 29 Tết. Chúng tôi mong muốn “Tết sum vầy” sẽ trở thành một chương trình thường niên, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chăm lo thiết thực cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động".

* Chương trình “Tết Sum vầy” năm 2016 tại Phú Thọ, ngoài việc Ban tổ chức trao tặng 200 suất quà cho các công nhân lao động đại diện cho hơn 1.160 công nhân lao động, các công chức viên chức có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một việc làm ý nghĩa nhằm thể hiện sự chăm lo của tổ chức công đoàn đến người lao động, đặc biệt là công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại khu công nghiệp Thụy Vân (thành phố Việt Trì), huyện Lâm Thao, Phù Ninh… nhân dịp Tết đến, Xuân về. Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Công đoàn các Khu công nghiệp, các nghiệp đoàn nghề cá trong tỉnh tổ chức chương trình tặng quà “Tết sum vầy 2016” cho gần 1.500 công nhân, ngư dân trong tỉnh.

Bình quân mỗi suất quà “Tết sum vầy 2016” tặng cho công nhân tại các khu công nghiệp, các nghiệp đoàn nghề cá tỉnh Quảng Nam trị giá trên 1 triệu đồng. Những đối tượng được nhân quà “Tết sum vầy 2016” là công nhân, lao động mất việc làm trong dịp Tết; ở những doanh nghiệp gặp khó khăn, không có thưởng Tết; bị tai nạn lao động nặng; có vợ, chồng hoặc con ốm đau dài ngày, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tại lễ nhận quà “Tết sum vầy 2016”, đại diện công nhân tại Khu công nghiệp Điện Nam- Điện Ngọc, tỉnh Quảng Nam đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với đời sống vật chất và tinh thần công nhân, lao động tại các khu công nghiệp, các nghiệp đoàn nghề cá trong tỉnh. Đại diện công nhân cam kết, sau khi nghỉ Tết cổ truyền, công nhân sẽ trở lại làm việc đúng thời gian quy định để góp phần cùng doanh nghiệp thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất, kinh doanh ngay từ những tháng đầu năm.

* Nhằm thiết thực chăm lo đời sống vật chất và văn hóa tinh thần cho công nhân, người lao động có được sân chơi bổ ích và đầy ý nghĩa nhân dịp Tết đến Xuân về, tại Khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè), Ban Quản lý Khu chế xuất – công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ công nhân Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước tổ chức Chương trình “Vui Tết cùng công nhân” mừng Xuân Bính Thân 2016.

Đây là hoạt động thường niên thể hiện tính nhân văn sâu sắc trong việc chăm lo cho đội ngũ công nhân được các tổ chức đoàn thể và doanh nghiệp cùng đồng hành, chia sẻ. Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động vui chơi, hội thi ẩm thực, trang trí cành mai, gói bánh chưng… thu hút hàng nghìn công nhân và người thân tham gia.

Năm nay, Chương trình “Vui Tết cùng công nhân” trao 20 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng cho 20 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 475 phần quà tết, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng tặng các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không về quê ăn Tết. Ngoài ra, trước đêm Giao thừa 1 ngày, Ban tổ chức chương trình sẽ tổ chức tiệc cùng công nhân không có điều kiện về quê đón Tết tại Nhà lưu trú công nhân Khu công nghiệp Hiệp Phước.

Ghi nhận những nỗ lực và tấm lòng hảo tâm của các doanh nghiệp, các nhà tài trợ và Ban quản lý Các khu chế xuất – công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Năm 2015, mặc dù tình hình kinh tế của đất nước gặp nhiều khó khăn nhưng hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố vẫn ổn định và phát triển, thu nhập, đời sống công nhân vẫn được đảm bảo. Các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân đã thể hiện được truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, để ai cũng có một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc.

Đồng chí Tất Thành Cang tin tưởng, năm 2016, với những thành tựu của năm trước và nhất là thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vừa qua, các doanh nghiệp sẽ ngày càng gặp nhiều thuận lợi trong sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện ổn định về việc làm và nâng cao thu nhập cho công nhân.

Cũng trong ngày 29/1, Liên đoàn lao động tỉnh Hậu Giang tổ chức buổi họp mặt “Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp”, mừng Đảng quang vinh- mừng Xuân Bính Thân 2016. Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Liên đoàn lao động tỉnh Hậu Giang tổ chức “Tết sum vầy 2016” cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cũng trong buổi gặp mặt, Liên đoàn lao động tỉnh Hậu Giang trao tặng bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Ủy ban Nhân dân tỉnh cho 11 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước; trao 10 học bổng cho các em học sinh nghèo, mỗi học bổng có giá trị là 5 triệu đồng. /.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất