Thứ Tư, 25/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 3/10/2012 9:11'(GMT+7)

Thái Nguyên: Khai trương Bản tin Thời sự tiếng Trung Quốc trên sóng truyền hình

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo Đài và đại biểu tham gia khai trương phát sóng bản tin thời sự tiếng Trung Quốc đầu tiên.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo Đài và đại biểu tham gia khai trương phát sóng bản tin thời sự tiếng Trung Quốc đầu tiên.

Ngày 1/10 Đài PT-TH tỉnh Thái Nguyên đã khai trương Bản tin Thời sự tiếng Trung Quốc. Đến dự lễ khai trương có đồng chí Dương Ngọc Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Quang Dực - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, các doanh nghiệp và Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của tỉnh, Đài PT-TH Thái Nguyên đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng các chương trình truyền hình, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của khán giả. Từ cuối năm 2010, Đài đã đưa kênh TN1 lên vệ tinh Vinasat 1, phủ sóng truyền hình Thái Nguyên trong cả nước, toàn bộ khu vực Đông Nam Á, một phần Châu Á gồm các quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và các khu vực lân cận. Cuối tháng 9/2012, Đài PT-TH Thái Nguyên đã đưa kênh sóng của Đài lên vệ tinh Vinasat 2, khẳng định vị thế của một đài mạnh trong khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

Để đáp ứng mục đích tuyên truyền cho đông đảo khán giả người hiểu tiếng Trung ở Thái Nguyên, ở Việt Nam và trên thế giới hiểu rõ về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh cũng như các chính sách thu hút, hấp dẫn trong ưu đãi đầu tư và tiềm năng du lịch, hợp tác phát triển của tỉnh; từ ngày 15/7/2011, Đài đã phát sóng bản tin thời sự Tiếng Anh (sau đó phát sóng hàng ngày từ 1/1/2012 đến nay). Lần này, Đài đã hướng tới đối tượng khán giả là người Trung Quốc ở cả trong và ngoài nước, người Việt Nam yêu thích tiếng Trung… Đây là minh chứng cho sự hội nhập mạnh mẽ và lớn mạnh không ngừng của Đài PT-TH Thái Nguyên trong lĩnh vực thông tin - truyền thông.

Bản tin tiếng Trung nhằm phục vụ đối tượng chính là người Trung Quốc, sinh viên Trung Quốc và sinh viên học tiếng Trung Quốc đang sinh sống, học tập tại Thái Nguyên cũng như trong cả nước. Với thời lượng 10 phút, bản tin được phát sóng đều đặn vào 21h30 phút thứ 3 và thứ 6 hàng tuần, sẽ cung cấp những thông tin đa dạng về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội, những nét đặc trưng về văn hóa của mảnh đất và con người Thái Nguyên; đồng thời là kênh thông tin góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện của hai nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hoá giữa tỉnh Thái Nguyên và Trung Quốc.

Đây thực sự là kênh thông tin đối ngoại quan trọng của Tỉnh, là cầu nối giữa Thái Nguyên với các nước trên thế giới, đưa hình ảnh Thái Nguyên vươn xa hơn trên trường Quốc tế./.

Trần Thép
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất