Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 13/1/2015 20:43'(GMT+7)

Thái Nguyên: Nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học làm theo gương Bác ở cơ sở

Đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu Kết luận Hội nghị.

Đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu Kết luận Hội nghị.

Nhằm mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm, đúc rút, tìm ra những giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thái Nguyên vừa tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở cơ sở”.

Dự Hội thảo có đại biểu các ban tuyên giáo, tuyên huấn các đảng bộ trực thuộc tỉnh; ban tuyên giáo, tuyên huấn Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh.

Trong 4 năm qua, Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã triển khai thực hiện tốt các nội dung của Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều cách làm sáng tạo. Đặc biệt, Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh đã ban hành Đề án số 09-ĐA/TU, ngày 26/9/2011 về “Tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015” với 5 mục tiêu cụ thể, 9 nhóm giải pháp chủ yếu.

Nhờ thực hiện tốt Chỉ thị số 03 và Đề án số 09, nên đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng đảng viên và tổ chức cơ sở đảng, làm tiền đề cho việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Mặc dù đạt được nhiều kết quả tốt, song việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng bộ tỉnh vẫn còn những hạn chế, yếu kém. Việc triển khai thực hiện ở một số địa phương đơn vị còn mang tính hình thức, chưa thiết thực, hiệu quả. Kết quả chuyển biến về nhận thức trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên hội viên và nhân dân chưa đồng đều. Công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng các gương điển hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở một số đơn vị chưa được quan tâm đúng mức; những tấm gương thực sự tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chưa có nhiều...

Nhằm đúc rút những kinh nghiệm thực tiễn, chỉ ra bài học và gợi ý cho các địa phương, các ngành, đơn vị trong toàn tỉnh lựa chọn những giải pháp phù hợp để tiếp tục làm tốt việc triển khai học tập và làm theo tấm gương của Bác trong thời gian tới, tại Hội thảo, đã có 4 đơn vị tham luận về kinh nghiệm thực hiện, trong đó bao gồm kinh nghiệm triển khai ở các chi bộ xã, phường, thị trấn; ở các chi bộ doanh nghiệp; các chi bộ khối cơ quan và kinh nghiệm triển khai thực hiện trong các đoàn thể. Sau phát biểu tham luận, các ý kiến thảo luận tại Hội thảo đã chỉ ra những khó khăn, bất cập, những nội dung triển khai còn hình thức… cùng nhiều giải pháp, cách làm hay và những đề xuất, kiến nghị với cấp trên.

Hội thảo đã thành công tốt đẹp. Sau Hội thảo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ ra thông báo kết quả Hội thảo để định hướng cho các đơn vị thực hiện trong thời gian tới./.
                 
Tin, ảnh: Trần Thép
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất