Chủ Nhật, 8/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 21/10/2021 8:6'(GMT+7)

Thái Nguyên tổ chức thành công Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu chỉ đạo, động viên Hội thi.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu chỉ đạo, động viên Hội thi.

Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Thái Nguyên năm 2021 đã được tổ chức thành công ngày 20/10. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên dự và chỉ đạo Hội thi

Cùng dự có các đồng chí: Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy và đại biểu các ban, ngành, đoàn thể, đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thi, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Việc triển khai, tuyên truyền rộng rãi Nghị quyết của Đảng tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò quan trọng của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, lãnh đạo các đơn vị, địa phương trong tỉnh đối với công tác tuyên giáo, trong đó có công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên; đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng lớn của hệ thống tuyên giáo các cấp trong suốt thời gian vừa qua, góp phần quan trọng hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo của Đảng. Cấp ủy các cấp trong tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác tuyên giáo, củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thông tin, tuyên truyền.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải khẳng định, Hội thi không chỉ nhằm góp phần đưa tinh thần, mục tiêu của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiếp tục lan tỏa vào cuộc sống, mà còn là điều kiện để các báo cáo viên tiếp tục rèn luyện, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; góp phần tuyên truyền, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên trong tỉnh phát huy tinh thần yêu quê hương, đất nước, nâng cao ý chí tự lực, tự cường, củng cố khối đại đoàn kết và niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với chế độ; đấu tranh phản bác các luận điệu, quan điểm thù địch, sai trái...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đội ngũ báo cáo viên các cấp cần thường xuyên trau dồi, quán triệt, nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; chủ động, nhạy bén trước các tình huống phức tạp; tham mưu giúp cấp ủy, đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân.

Lãnh đạo tỉnh cùng Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi chúc mừng các thí sinh.

Tham gia Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Thái Nguyên năm 2021 có 19 thí sinh do các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy và đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh chọn cử; sau vòng thi chấm đề cương, Ban Tổ chức Hội thi đã lựa chọn được 14 thí sinh tham gia vòng thi thuyết trình và trả lời câu hỏi nghiệp vụ.

Với sự chuẩn bị chu đáo trong xây dựng đề cương; trình bày thuyết phục, kỹ năng truyền đạt tốt, thể hiện phong cách tự tin, kết hợp nhuần nhuyễn giữa quán triệt và trao đổi để thu hút người nghe, phần dự thi của các thí sinh đã cơ bản bám sát nội dung các nghị quyết, liên hệ sát với thực tế của địa phương, đơn vị; thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về nội dung cơ bản, cốt lõi, những chỉ tiêu quan trọng và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm được nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Dương Khánh Trung thuộc Đảng bộ thành phố Thái Nguyên; 02 giải Nhì thuộc về thí sinh Đào Quốc Hùng, Đảng bộ Công ty CP Gang thép Thái Nguyên và thí sinh Dương Văn Hinh, Đảng bộ huyện Đại Từ. Ngoài ra còn có 04 giải Ba và 07 giải Khuyến khích được trao cho các thí sinh khác.

Căn cứ kết quả Hội thi, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ chọn cử 01 đồng chí có thành tích cao tham gia Hội thi khu vực do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức thời gian tới./.

Thu Hiền

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất