Thứ Bảy, 27/7/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 2/10/2021 15:5'(GMT+7)

Tây Ninh sơ kết công tác Tuyên giáo 9 tháng năm 2021, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Xuân Hương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Xuân Hương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo Sở GD&ĐT báo cáo chuyên đề “Về kế hoạch, giải pháp của ngành giáo dục trong triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 và tình hình khai giảng, tổ chức học trực tuyến cho học sinh các cấp”; lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và xã hội báo cáo chuyên đề về việc thực hiện Nghị quyết 68 ngày 1.7.2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Sở LĐTB-XH

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Thành Công, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo kết quả công tác tuyên giáo 9 tháng đầu năm 2021. Theo đó, trong 9 tháng năm 2021, các cấp ủy Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân; sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII gắn với biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và triển khai chuyên đề năm 2021 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. 

Ban Tuyên giáo các cấp chủ động tham mưu các hoạt động của Ban Chỉ đạo 35-16 tỉnh và Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện về tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch và tuyên truyền thông tin đối ngoại. Các thành viên Ban Chỉ đạo đã phát hiện và mời làm việc, lập biên bản, xử lý đối với 20 tài khoản Facebook ngụ tại Tây Ninh đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật. 

Ngành Tuyên giáo thực hiện tốt công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh, địa phương, nhất là tuyên truyền kết quả Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, các địa phương vẫn đang tích cực triển khai các gói hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng, đây là những vấn đề tỉnh đặc biệt quan tâm. 

Trong thời gian tới, Báo Tây Ninh, Đài PT-TH tỉnh tiếp tục chủ động sáng tạo, linh hoạt, kịp thời trong công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Các cấp trên cơ sở đó tiếp thu, phát triển và kết hợp các văn bản chỉ đạo của tỉnh để thông tin rộng rãi đến người dân qua các kênh thông tin, trong đó có các trang mạng xã hội chính thống của địa phương; đặc biệt đẩy mạnh tuyên truyền qua loa di động đến tận những vùng sâu, vùng xa. 

Đồng chí lưu ý các cấp ủy, cơ quan, đơn vị quán triệt cán bộ, đảng viên trong việc sử dụng mạng xã hội, tránh trường hợp đưa thông tin, quan điểm không chính xác, chưa phù hợp gây hoang mang trong dư luận. 

“Cán bộ tuyên giáo phải đi đầu, đi sâu, đi sát, đi cùng, nắm những chính sách Đảng đã chỉ đạo, tỉnh đã triển khai để hiểu được những chính sách đó triển khai, thực hiện ra nhân dân như thế nào để kịp thời báo cáo, tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy để có những quyết sách phù hợp”, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương nhấn mạnh

Thắng Nguyễn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất