Thứ Sáu, 20/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 28/11/2014 21:26'(GMT+7)

Thắng Philippines, Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng

Tuyển Việt Nam thắng xứng đáng trước dàn sao nhập tịch Philippines. Ảnh: TN.

Tuyển Việt Nam thắng xứng đáng trước dàn sao nhập tịch Philippines. Ảnh: TN.

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng môn bóng đá nam, tuyển Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng với Philippines. Nếu tuyển Việt Nam cần một điểm để chắc vé đi tiếp, Philippines cũng cần có thêm một điểm để giữ ngôi đầu bảng A. 

Dù tuyên bố tung đội hình hai đá trận đấu cuối cùng, Philippines vẫn quyết tâm có ngôi đầu bảng. Điều đó khẳng định bằng quyết tâm HLV Thomas Dooley để giữ vững vị trí nhất bảng nhằm có lợi thế ở vòng bán kết. 

Tuyển Việt Nam cũng chịu không ít áp lực khi thi đấu chưa thực sự thành công, thanh thoát hai trận gặp Indonesia và Lào. HLV Toshiya Miura tiếp tục có những sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát, với mục tiêu đánh bại Philippines ở trận đấu cuối cùng. Sự trở lại của Hoàng Thịnh, Thành Lương, Văn Quyết, Xuân Thành cũng mang theo quyết tâm của đội chủ sân Mỹ Đình, sau khi thua đối thủ trong hai giải vô địch Đông Nam Á gần nhất. 
Trong đội hình xuất phát, HLV Dooley chỉ giữ hai cầu thủ gốc Philippines 100% là thủ môn Deyto và hậu vệ Aguinaldo, trong khi 9 cầu thủ còn lại nhà nhập tịch. Trong khi đó tuyển Việt Nam chỉ duy nhất tiền đạo Mạc Hồng Quân là Việt kiều, nhưng ngồi dự bị cả hai trận trước đó. 

Ngay những giây đầu tiên, tuyển Việt Nam chút nữa đã ghi bàn sau pha phát động tấn công đến chân Công Vinh. Có cơ hội đối mặt thủ môn Deyto, Công Vinh lại lừa bóng chứ không dứt điểm để bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. 

Phút thứ 9, tiền vệ Hoàng Thịnh dứt điểm từ tầm 28m đánh bại thủ môn Deyto, đưa tuyển Việt Nam dẫn trươc 1-0. 

Có bàn thắng dẫn trước, tuyển Việt Nam tỏ ra lấn lướt trong khả năng kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân. Mãi đến phút 25, tiền đạo Philip Younghusband mới tung cú sút từ xa nhưng không chính xác. 

Trận đấu cùng giờ, Indonesia vượt lên dẫn trước sau hai pha dứt điểm thành bàn của Evan Dimas (8') và Lehtatuhu (20'). Nhưng đến phút 27, tiền đạo Khamphenh rút ngắn cách biệt xuống 1-2 từ chấm 11m cho đội tuyển Lào. Indonesia chỉ còn chơi 10 người, khi Supardi nhận thẻ đỏ trực tiếp do phạm lỗi với đối phương. 

Phút thứ 30, tiền đạo Công Vinh bị kéo áo trong vòng cấm, trong pha bóng tiền đạo số 9 băng xuống đón cú chuyền bóng của Văn Quyết. Tuy nhiên trọng tài Nhật Bản lại không thổi phạt đền cho đội chủ sân Mỹ Đình. 

Phút 41, Công Vinh thoát xuống rất nhanh ở cánh trái, nhưng pha căng ngang của đội trưởng tuyển Việt Nam lại đi đúng vị trí thủ thành Deyto lựa chọn. 

Sức ép vẫn được tuyển Việt Nam tạo ra liên tục trong hiệp hai, khiến Philippines không thể đẩy cao nhịp độ tấn công. Phút 50, Hoàng Thịnh có pha tỉa bóng để Minh Tuấn vượt qua Sato ở cánh phải. Sau một nhịp đẩy bóng, Vũ Minh Tuấn dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 2-0. 

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy, Indonesia có bàn vượt lên dẫn trước 3-1 dù chơi thế 10 chống 11. Nhận pha chuyền bóng của đồng đội, Lestahluhu đệm lòng lập cú đúp trong trận đấu, giúp đội bóng xứ vạn đảo nới rộng khoảng cách. 

Đến phút 57, Thành Lương thực hiện pha dứt điểm chân trái hiểm hóc từ ngoài vòng cấm. Bóng đi liệng vào góc xa khiến thủ thành Deyto bất lực và tỉ số là 3-0 cho tuyển Việt Nam. 

Nhưng chỉ 1 phút sau, Paul Mulders ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-3 cho Philippines. Hy vọng nhen nhóm cho Philippines, nhưng tuyển Việt Nam vẫn chơi rất tập trung trong những phút còn lại. Cơ hội nguy hiểm nhất của Philippines ở phút 77, khi Martin Steuble đệm lòng vọt xà từ khoảng cách gần. 

Đến phút bù giờ thứ ba, Mạc Hồng Quân dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc, bỏ lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách cho đội chủ nhà. Tuy nhiên chiến thắng ấn tượng trong đối thủ Philippines, tuyển Việt Nam đoạt ngôi đầu bảng A sau khi vòng bảng kết thúc. Philippines dù nỗ lực chỉ có được 6 điểm và xếp nhì bảng. Tuyển Indonesia có chiến thắng 5-1 ở trận đấu cùng giờ nhưng chỉ đứng thứ ba với 4 điểm. 

Đội hình ra sân: 
Tuyển Việt Nam:  Nguyên Mạnh - Ngọc Hải, Tiến Thành, Phước Tứ, Xuân Thành - Thành Lương (Văn Biển), Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn (Thanh Hiền) - Văn Quyết, Công Vinh (Hồng Quân). 

Tuyển Philippines: 
 Deyto - Rota, Aguinaldo, Gier, Sato - Bahadoran, Ottt, Lucena, Steuble - Younghusband, Hartmann./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất