Thứ Tư, 25/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 21/7/2012 18:10'(GMT+7)

Thành cổ Quảng Trị- Điểm hẹn của truyền thống và đạo lý uống nước nhớ nguồn

Ban tổ chức tặng 65 phần quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các anh hùng, liệt sĩ tiêu biểu. (Ảnh: VGP)

Ban tổ chức tặng 65 phần quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các anh hùng, liệt sĩ tiêu biểu. (Ảnh: VGP)

Cuộc giao lưu do Trung tâm giáo dục truyền thống và lịch sử (Hội Khoa học tâm lý giáo dục VN) tổ chức.

40 năm trôi qua kể từ ngày Quảng Trị được giải phóng. Nhiều đồng đội xưa ở tuổi đôi mươi bừng bừng sức trẻ, từng chia nhau mẩu thuốc lá, miếng lương khô, cùng nhau hứng đạn che bom giờ gặp lại nhau. Nhiều người bị thương tật, tóc bạc, da mồi, nhìn thấy đồng đội còn sống thì mừng mừng, tủi tủi.

Hình ảnh những đồng đội đã từng ngã xuống hòa máu xương vào lòng đất như hiển hiện, trong khói hương trầm tại Đài liệt sĩ Hà Nội và cùng nối bước chân vào Lăng viếng Bác trong không gian trang nghiêm và linh thiêng.

Ký ức của 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ thành cổ Quảng Trị gian khổ và ác liệt ùa về cùng lời kể của các đồng đội và trong những khúc ca của một thời hào hùng như: Nỗi nhớ cựu chiến binh, Bài ca Vĩnh Linh, Người chiến sĩ ấy, Tiếng hát trên đường quê hương, Cỏ non thành cổ, Đồng đội ơi, Âm thanh ngày mới...

Tri ân các "Chiến sĩ Quảng Trị" là tri ân những đồng chí, đồng đội đã hy sinh xương máu để giữ gìn nền độc lập, tự do của Tổ quốc, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, góp phần giáo dục tình yêu Tổ quốc cho lớp trẻ. Anh hùng Tạ Lưu xúc động cho rằng, những hoạt động như thế này đã thể hiện sinh động truyền thống uống nước nhớ nguồn, bồi dưỡng tinh thần yêu nước và tinh thần dũng cảm của thế hệ trẻ sau này.

Quá  khứ vẻ vang của dân tộc mãi mãi là điểm tựa, là thước đo và giá đỡ cho mọi tổ  chức và cá nhân hướng tới tương lai tươi sáng của dân tộc. Và như lời của ông Lê Xuân Niêm- Giám đốc Trung tâm giáo dục truyền thống và lịch sử (Hội Khoa học tâm lý giáo dục VN), việc tôn vinh những giá trị tốt đẹp của quá khứ sẽ có tác động lớn lao trong cuộc sống hôm nay, thấm sâu vào đời sống, động viên phát huy phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp nhân dân...

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tặng 65 phần quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các anh hùng, liệt sĩ tiêu biểu./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất