Thứ Năm, 19/9/2024
Văn hóa
Thứ Tư, 13/11/2019 14:4'(GMT+7)

Thành lập Hội Bảo vệ quyền tác phẩm điện ảnh và phim truyền hình Việt Nam

Đại diện Bộ Nội vụ trao Quyết định thành lập Hội Bảo vệ quyền tác phẩm điện ảnh và phim truyền hình Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Nam

Đại diện Bộ Nội vụ trao Quyết định thành lập Hội Bảo vệ quyền tác phẩm điện ảnh và phim truyền hình Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Nam

Ngày 12/11, tại Hà Nội, Đại hội thành lập Hội Bảo vệ quyền tác phẩm điện ảnh và phim truyền hình Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024 đã được tổ chức, đồng thời ra mắt Ban thường vụ Hội.

Ông Đặng Xuân Hải, Trưởng Ban Vận động thành lập Hội Bảo vệ quyền tác phẩm điện ảnh và phim truyền hình Việt Nam cho biết, sáng tác, sản xuất, phổ biến phim điện ảnh và truyền hình những năm qua phát triển mạnh mẽ nhờ chủ trương xã hội hóa hoạt động điện ảnh và truyền hình của Nhà nước.

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhiều nguồn vốn từ xã hội và cả từ nước ngoài đã tham gia vào hoạt động điện ảnh và làm phim truyền hình với các phương thức liên doanh, liên kết, hợp tác hết sức đa dạng khiến sản lượng phim điện ảnh và truyền hình Việt Nam tăng mạnh, tạo điều kiện cho công chúng khán giả thưởng thức nguồn sản phẩm nghe, nhìn phong phú về hình thức cũng như về xuất xứ chủ sở hữu tác phẩm.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, tình trạng xâm phạm quyền tác giả, tác phẩm và quyền liên quan đang diễn biến phức tạp nhưng chưa được xử lý, ngăn chặn kịp thời đã và đang gây tổn hại cho tác giả, chủ sở hữu bản quyền, gây thất thoát cho các chủ sở hữu tác phẩm.

Chính vì vậy, việc bảo vệ quyền tác giả, tác phẩm và các quyền liên quan vì thế ngày càng trở nên cấp thiết.

Ngày 16/8/2019, Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 653/QĐ-BNV cho phép thành lập Hội Bảo vệ quyền tác phẩm điện ảnh và phim truyền hình Việt Nam.

Hội bảo vệ quyền tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình là tổ chức xã hội-nghề nghiệp được thành lập nhằm góp phần bảo vệ bản quyền tác giả, tác phẩm điện ảnh và phim truyền hình, bảo đảm môi trường lành mạnh cho hoạt động giao lưu và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, tạo động lực cho sự phát triển bền vững của điện ảnh và truyền hình Việt Nam.

Hội cũng đặt ra nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết hội viên để tiến hành hiệu quả hoạt động của Hội theo Điều lệ và quy định của pháp luật; quan tâm và tiến hành các biện pháp quản lý, khai thác, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên và các tác giả, chủ sở hữu tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình.

Đại hội thành lập Hội Bảo vệ quyền tác phẩm điện ảnh và phim truyền hình Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024 đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ I, giai đoạn 2019-2024 của Hội gồm: Hình thành bộ máy tổ chức và hoạt động của Hội; công tác phát triển hội viên; triển khai hoạt động nghiệp vụ theo Điều lệ Hội và quy định của Pháp luật; công tác tài chính và tài sản.

Dự kiến trong nhiệm kỳ I, Hội Bảo vệ quyền tác phẩm điện ảnh và phim truyền hình Việt Nam sẽ kết nạp 200-300 hội viên./.

Theo chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất