Thứ Sáu, 4/10/2024
Xã hội
Thứ Bảy, 25/10/2014 9:59'(GMT+7)

Thanh niên TPHCM sống đẹp, sống có ích vì cộng đồng

Toàn cảnh Đại hội

Toàn cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2009 - 2014, Hội LHTN Việt Nam TPHCM đã có nhiều nỗ lực trong việc chăm lo, đồng hành cùng thanh niên, định hướng cho thanh niên lối sống đẹp; tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên phấn đấu, xây dựng ý thức công dân, trách nhiệm xã hội, hun đúc ý chí, hoài bão của thanh niên trong việc lập thân, lập nghiệp, đóng góp xây dựng thành phố, đất nước; thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TPHCM lần thứ VI, nhiệm kỳ 2009 – 2014. Hội LHTN VN TPHCM đã thể hiện tốt vai trò tập hợp và phát huy những nhân cách, bản lĩnh, những trí tuệ tiêu biểu, tạo nên sức sống cho các phong trào thanh niên TP. Đồng thời chia sẻ với thanh niên những khó khăn; hướng dẫn, tổ chức thanh niên tham gia các hoạt động có ích cho cộng đồng và xã hội.

Trong 5 năm qua, các phong trào "Thanh niên sống đẹp, sống có ích", "Tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường", "Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp" và các chương trình: "Khi Tổ quốc cần", "Xây dựng Hội vững mạnh"… do Hội phát động đã trở thành điểm tựa tin cậy của nhiều tầng lớp thanh niên TP. Những danh hiệu được bình chọn tuyên dương như: "Người con hiếu thảo", "Thanh niên sống đẹp, sống có ích", "Doanh nhân trẻ xuất sắc", "Hoa tình nguyện", "Gia đình trẻ hạnh phúc, tiến bộ", "Bàn tay vàng"... là một phần kết quả của các phong trào trên, trở thành động lực phấn đấu của nhiều bạn trẻ và trở thành giá trị xã hội được đông đảo thanh niên quan tâm.

Bên cạnh đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp Hội đầu tư, thực hiện nghiêm túc, tập trung vào việc giúp hội viên, thanh niên tiếp cận, hiểu thêm về thân thế, cuộc đời hoạt động và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao nhận thức, có những hành động cụ thể, thiết thực làm theo lời Bác. Cụ thể, trong nhiệm kỳ đã tổ chức 3.367 diễn đàn, tọa đàm về việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 2.063 hội thi tìm hiểu thân thế, sự nghiệp, tấm gương đạo đức của Bác, thu hút 706.954 lượt hội viên, thanh niên tham gia; tuyên dương 20.348 thanh niên tiên tiến, 10.648 chi hội làm theo lời Bác.

Trang TTĐT Thành ủy TP HCM

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất