Thứ Năm, 10/10/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 16/6/2015 10:11'(GMT+7)

Thành phố Hà Nội thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo trao quyết định và chúc mừng lãnh đạo Trung tâm HITTPC. Ảnh: Duy Phong

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo trao quyết định và chúc mừng lãnh đạo Trung tâm HITTPC. Ảnh: Duy Phong

Sáng ngày (15/6), UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội. Tới dự Lễ công bố có đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Việc chính thức đi vào hoạt động của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch sẽ là điều kiện tiên quyết, là cầu nối giữa Chính quyền Thành phố với doanh nghiệp; Qua đó tạo lập môi trường đầu tư, thương mại, du lịch theo hướng thông thoáng, minh bạch, bình đẳng, phù hợp tiến trình hội nhập quốc tế; thực hiện các giải pháp để hỗ trợ, giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư kinh doanh làm ăn thành công và lâu dài tại Thủ đô.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo cho biết; Thủ đô Hà Nội là trung tâm trung tâm chính trị - hành chính quốc gia; là trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước. Những năm qua, các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch của Thủ đô đạt được những thành tựu, kết quả rất đáng ghi nhận, tuy nhiên có thể đánh giá chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô. Đó cũng là nguyên nhân để Thành phố đề xuất thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch trên cơ sở tổ chức lại 04 trung tâm xúc tiến hiện có của Thành phố.

Với mục tiêu xây dựng một Trung tâm xúc tiến có năng lực đủ mạnh để tạo ra bước đột phá, nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch lên một tầm cao mới, qua đó tạo sức bật trong công tác thu hút đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trên địa bàn Thủ đô.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo đề nghị Trung tâm, với chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương kiện toàn, ổn định tổ chức, bộ máy; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của Thành phố tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; thực sự là địa chỉ tin cậy, người bạn đồng hành trong hoạt động, phát triển của các cơ quan, tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển bền vững của Thủ đô Hà Nội.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (tên giao dịch quốc tế HITTPC) được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập trên cơ sở tổ chức lại 4 trung tâm xúc tiến của 4 cơ quan: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Sở VHTTDL và Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội; là đơn vị trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội, có chức năng phối hợp với các cơ quan liên quan để tham mưu, đề xuất UBND Thành phố ban hành các chính sách thu hút về đầu tư, thương mại và du lịch.

Về cơ cấu, tổ chức bộ máy điều hành, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội có 01 Giám đốc và 03 Phó Giám đốc do Chủ tịch UBND Thành phố bổ nhiệm theo quy định của pháp luật gồm các ông, bà: Ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung tâm; ông Trương Việt Dũng, ông Bùi Duy Quang và bà Nguyễn Thị Mai Anh được bổ nhiệm chức danh Phó giám đốc Trung tâm.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội là đơn vị công lập, tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động thường xuyên, có tư cách pháp nhân, tài khoản riêng hoạt động theo quy định của pháp luật, trụ sở đặt tại số 10 phố Trịnh Hoài Đức, quận Đống Đa, Hà Nội./.

Thanh Xuân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất