Chủ Nhật, 6/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 6/5/2015 14:10'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Cụ thể, hội thảo khoa học “Đồng chí Nguyễn Văn Linh với cách mạng miền Nam, với Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định và TPHCM” do Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ VN TPHCM tổ chức. Hội thảo sẽ tập trung khẳng định những cống hiến to lớn, cùng tập thể lãnh đạo nhạy bén, chủ động, sáng tạo, khôn khéo, vững vàng chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua ghềnh thác hiểm nghèo của thời kỳ xảy ra những biến động phức tạp trên thế giới và những khó khăn trong nước; làm sáng tỏ tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức cách mạng của đồng chí Nguyễn Văn Linh; những bài học kinh nghiệm được rút ra từ quá trình hoạt động, lãnh đạo, chỉ đạo cách mạng, đặc biệt là trong những năm thực hiện chính sách đổi mới của đồng chí Nguyễn Văn Linh…

Một cuộc triển lãm giới thiệu thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Văn Linh cũng sẽ được tổ chức tại tuyến đường Nguyễn Huệ và Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM. Bên cạnh đó, TP còn tổ chức đoàn lãnh đạo TP thăm, thắp hương đồng chí Nguyễn Văn Linh, tại nhà riêng của đồng chí.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo Đài truyền hình TP bổ sung, thực hiện hoàn thành và phát sóng phim “Nguyễn Văn Linh – Trọn đời cách mạng” (3 tập); thực hiện chương trình giao lưu về “Những giá trị tư tưởng trong các tác phẩm của đồng chí Nguyễn Văn Linh”; tọa đàm “Đồng chí Nguyễn Văn Linh với sự nghiệp đổi mới của đất nước”. Dịp này, các Nhà xuất bản cũng sẽ xuất bản, tái bản nhiều tập sách về Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM nhấn mạnh đến mục đích, ý nghĩa của những hoạt động này nhằm khẳng định công lao và tôn vinh những đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Văn Linh, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đặc khu ủy, Bí thư Khu ủy, Bí thư Thành ủy Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định, Bí thư Thành ủy TPHCM đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, của Đảng bộ và nhân dân TPHCM.

Thông qua các hoạt động giúp cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân TP, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu rõ về thân thế, sự nghiệp, tấm gương đạo đức cách mạng, tinh thần thực hiện chính sách đổi mới của đồng chí Nguyễn Văn Linh, làm động lực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội của TP; chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội X Đảng bộ TP, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Trần Thụy Du




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất