Thứ Sáu, 20/9/2024
Chính sách
Thứ Hai, 27/7/2015 10:3'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: Tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tặng hoa cho Mẹ VNAH

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tặng hoa cho Mẹ VNAH

Tham dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải; Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Văn Rảnh; Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Huỳnh thành Lập; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm.

Trong 53 Mẹ được tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt này có 2 Mẹ còn sống, đó là mẹ Nguyễn Thị Hữu Tài, phường 6, Quận 4; mẹ Dương Thị Tình, phường Phước Long B, Quận 9.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có người thân đã cống hiến máu xương cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhấn mạnh: Việc phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng" thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của các Bà Mẹ. Sự cống hiến, hy sinh của các Mẹ là vô cùng cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là tài sản tinh thần vô giá, mãi mãi trường tồn cùng dân tộc. Những hy sinh thầm lặng, vĩ đại của các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Mẹ Liệt sĩ đã trực tiếp làm nên những trang sử vàng chói lọi, hiển hách của dân tộc ta; cuộc đời, sự hy sinh cao cả và sự cống hiến cực kỳ vĩ đại của các Mẹ mãi mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau học tập và noi theo. Thế hệ hôm nay xin nguyện luôn xứng đáng với sự hy sinh của các Mẹ, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh, dù thử thách đến mấy vẫn quyết tâm xây dựng, bảo vệ, phát triển TPHCM xứng đáng là TP mang tên Bác Hồ kính yêu, vì cả nước, cùng cả nước, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

* Trước đó, ngày 25/7, tại huyện Củ Chi, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tổ chức Lễ tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 24 cho 63 Mẹ thuộc các quận - huyện: 12, Hóc Môn và Củ Chi. Trong 63 Mẹ được tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt này tại các quận - huyện trên có 1 Mẹ còn sống là Mẹ Nguyễn Thị Trình, ngụ tại xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có người thân đã cống hiến máu xương cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc. Để có những chiến thắng lịch sử, hàng triệu người con ưu tú của Tổ quốc đã vĩnh viễn yên nghỉ trên mọi miền đất nước, để lại người thân và gia đình những đau thương mất mát không thể bù đắp được, trong đó, những hy sinh thầm lặng nhưng vĩ đại của các Mẹ đã góp phần viết nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc ta.

Được biết TPHCM có 4.433 Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó riêng huyện Củ Chi có 1.763 Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Trần Thuỵ Du

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất