Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 23/7/2015 21:24'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: Trao Giải thưởng cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận trao giải B cho 9 tác giả đạt giải.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận trao giải B cho 9 tác giả đạt giải.

Tham dự lễ trao giải có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Hứa Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM. 

Sau hơn 1 năm phát động (từ tháng 5/2013 đến 30/6/2014), Ban Tổ chức giải thưởng đã nhận được 521 tác phẩm của 369 tác giả thuộc các thể loại: văn học, sân khấu, mỹ thuật, âm nhạc, điện ảnh, nhiếp ảnh và múa. Từ 44 tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo, Hội đồng chung khảo đã xét chọn trao giải cho 38 tác phẩm của 37 tác giả, gồm: 2 giải A, 9 giải B, 11 giải C và 16 giải khuyến khích.

Cụ thể, 2 giải A gồm: Tác phẩm “Cửu Long dậy sóng”, thể loại nhạc giao hưởng của tác giả Nguyễn Văn Nam; tác phẩm “Thành phố anh hùng – Toàn cảnh những đổi thay”, thể loại ảnh bộ của tác giả Nguyễn Văn Toàn.

Theo đánh giá của Hội đồng chung khảo, các tác phẩm đạt giải cao đều khẳng định được tài năng, sự lao động nghệ thuật cần cù, nghiêm túc của các tác giả, xứng đáng là những tác phẩm mang tính định hướng thẩm mỹ đúng đắn, phản ánh chân thực về Bác Hồ, TPHCM và con người Thành phố (TP) trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, có nhiều tác phẩm mang tính dài hơi, đồ sộ về dung lượng cũng như nghệ thuật. Nhiều tác phẩm được tác giả đầu tư công phu về sức lực, trí tuệ, thời gian ở các loại hình và thủ pháp thể hiện với quy mô lớn, hoành tráng.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận biểu dương và đánh giá cao tinh thần lao động sáng tạo nghệ thuật của đội ngũ văn nghệ sĩ. Đồng chí nhấn mạnh: Với tinh thần lao động sáng tác hăng say, sáng tạo, lực lượng văn nghệ sĩ đã góp phần không nhỏ cỗ vũ, động viên quân dân TP trong công cuộc bảo vệ và xây dựng TP nói riêng, đất nước nói chung. Từng bước đi, sự phát triển và những thành quả của TP được tái hiện bằng các tác phẩm nhạy bén, có chất lượng cao của đội ngũ văn nghệ sĩ. Các tác phẩm đều được nhân dân TP đón nhận và thưởng thức, là những món ăn tinh thần bổ ích, tạo thêm năng lượng trong cuộc sống, trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. 

“Lãnh đạo TP hy vọng lực lượng văn nghệ sĩ tiếp tục tìm hiểu, thu thập tư liệu để sáng tác nhiều hơn nữa những tác phẩm có giá trị cao, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn học nghệ thuật của nhân dân. Những tác phẩm đạt giải thưởng, có chất lượng sẽ được quảng bá, xuất bản để nhân dân TPHCM nói riêng và nhân dân cả nước nói chung thưởng thức” - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận cho biết.

Trần Thụy Du

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất