Thứ Hai, 14/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 12/7/2009 17:27'(GMT+7)

Thắp sáng hi vọng cho thương, bệnh binh và người nghèo

Tham dự, có Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, Bí thư Thành ủy TP. Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương. 
Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng được thành lập theo Quyết định số: 647/QĐ- BLĐTBXH ngày 25/5/2009 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng. Bệnh viện chính thức đi vào hoạt động, mang lại nhiều hi vọng cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách và người khuyết tật của các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Bởi đây là khu vực chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh, nơi có số lượng thương binh, gia đình chính sách, trẻ em bị nhiễm chất độc hoá học, người khuyết tật chiếm tỉ lệ cao nhất trong cả nước. Trước những khó khăn đó, được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền, Bệnh viện đã tranh thủ được sự giúp đỡ của các tổ chức và nhà hảo tâm trong và ngoài nước để có thêm trang thiết bị, điều kiện và hỗ trợ kinh phí trực tiếp cho bệnh nhân đến chữa bệnh.
Trong 10 năm qua, Bệnh viện đã thực hiện 50.743 ca thăm khám, 4.569 ca phẫu thuật chỉnh hình, 12.720 ca điều trị phục hồi chức năng, tổng số người được khám, chữa bệnh miễn phí là 38.359 lượt người. Từ năm 2001- 2009, đơn vị cũng đã sản xuất được 36.957 chân tay giả và băng bao; 16.759 kg mỏm cụt; 1.871 nẹp và áo chỉnh hình; 4.385 đôi giày dép chỉnh hình. Trên 57,5% số dụng cụ chỉnh hình được cung cấp cho thương bệnh binh và đối tượng chính sách, 28,5% la cung cấp cho n người nghèo theo diện miễn phí. Bệnh viện đã triển khai nhiều biện pháp để phục vụ bệnh nhân với chất lượng sản phẩm tốt nhất, thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Bệnh viện cũng đã tổ chức khám ngoại viện cho các tỉnh trong khu vực, đặc biệt là các tỉnh ở xa nnhư Gia Lai, Kon Tum, Quảng Trị và Quảng Ngãi. Đối với các gia đình khó khăn, đơn vị còn vận động hỗ trợ tiền ăn trong thời gian điều trị cho cả bệnh nhân và người nhà của họ.
Phát biểu tại lễ khai trương, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân đã nhiệt liệt chúc mừng thành thích của Bệnh viện thời gian qua; đồng thời chỉ đạo đơn vị cần nhìn nhận đúng mức những tồn tại và thách thức hiện nay và trong những năm tới để tiếp tục phấn đấu đi lên, thực sự trở thành một bệnh viện chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực chỉnh hình & phục hồi chức năng của cả nước.
Nhân dịp này, Bệnh viện cũng đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Nhà nước trao tặng. Được biết, đây là danh hiệu thứ 11 mà tập thể đơn vị được trao tặng.

  • Nguyễn Trần Phong (Bộ LD-TB-XH)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất