Thứ Năm, 19/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 25/9/2013 10:40'(GMT+7)

Thêm 2 kỷ lục bị phá tại giải điền kinh VĐQG

Gần 10 năm qua, Vũ Văn Huyện luôn thi đấu xuất sắc ở những nội dung mà anh tham dự. Ảnh: VSI

Gần 10 năm qua, Vũ Văn Huyện luôn thi đấu xuất sắc ở những nội dung mà anh tham dự. Ảnh: VSI

Ở nội dung nhảy sào nam, VĐV Vũ Văn Huyện (Quân đội) là Đ ĐKVĐ và đang nắm giữ kỷ lục 4m85. Ở giải này, Vũ Văn Huyện vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Nguyễn Văn Huệ (Hải Dương), Lê Hồng Hữu (Thanh Hóa).

Khi các VĐV nâng mức xà lên 4m70 thì chỉ có Văn Huyện tỏ ra vượt trội với việc chinh phục mức xà này ngay lần nhảy đầu tiên. Nhưng đến mức xà 4m80, cả Văn Huệ lẫn Hồng Hữu đều đuối sức nên không thể vượt qua, trong khi Văn Huyện vẫn chinh phục được những mức xà cao hơn.

Một điều đáng khen là Vũ Văn Huyện đã không tự thỏa mãn với thành tích 4m85 của mình. Trong lần nâng mức xà lên 4m90, ở lần nhảy thứ 3, Văn Huyện đã chiến thắng được chính bản thân anh. Không chỉ bảo vệ thành công chức vô địch của mình, Văn Huyện còn lập kỷ lục quốc gia mới ở nội dung này tại giải năm nay.

Hơi tiếc cho Văn Huyện là khi nâng mức xà 5m thì anh đều không chinh phục thành công trong 3 lần nhảy.

Một kỷ lục quốc gia nữa cũng được thiết lập ở giải này là VĐV Phạm Thị Thanh Trúc. VĐV của Vĩnh Long đã chinh phục mức 47m77 ở nội dung ném búa để thiết lập kỷ lục mới khi vượt qua 0,16m so với kỷ lục cũ của chính cô được lập thiết lập từ năm 2009.  

Ngoài ra, một số VĐV mạnh như Phạm Thị Bình (Quảng Ngãi) đã không có đối thủ ở đường chạy 10.000m nữ. Cô chinh phục quãng đường này với thành tích 36'27"31

Trong ngày thi đấu áp chót, các VĐV TP.HCM thi đấu tương đối thành công. Ở 110 m rào nữ, 2 VĐV Vũ Thị Hằng Ni và Trịnh Thị Thu Mai đã không thể thắng nổi VĐV Hoàng Lục Kiều My (Đà Nẵng), bởi dù đã có cú xuất phát rất tốt nhưng cuối cùng họ lại bị VĐV Đà Nẵng vượt qua. Kiều My cán đích đầu tiên với thành tích 14’’29. Ở nội dung này của nam, Nguyễn Ngọc Quang (Hà Nội) giành HCV với thành tích 14”16.

Cơn khát vàng của đoàn chủ nhà sau đó mới được đội tiếp sức 4x100m nam hóa giải. Nguyễn Trung Hiếu, Đặng Công Sơn,Nguyễn Ngọc Ân, Đặng Hùng Dũng đã đem về chiếc HCV đầu tiên cho điền kinh TP.HCM tại giải năm nay với thành tích 40’’07.

Trong khi đó, ở nội dung ném đĩa nữ, VĐV Kim Thị Tiền của Vĩnh Long giành HCV khi đạt thành tích 42m62..

Ở nội dung 400m nữ, VĐV 17 tuổi Nguyễn Thị Oanh (Hà Nội) xuất sắc đoạt HCV với thời gian 52"976. Còn HCV nội dung nam thuộc về Lê Trọng Hinh của Thanh Hóa với 48’’39.

Trong khi đó, đội An Giang với sự có mặt của “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương đã giành HCV nội dung tiếp sức 4x100m nữ với thời gian 45"56 giây.

Hôm nay, giải sẽ kết thúc với 9 nội dung chung kết./.

Theo thethaovanhoa


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất