Chủ Nhật, 6/10/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 30/6/2009 22:32'(GMT+7)

Thêm một cơ sở đào tạo giáo viên cấp Đại học

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao Quyết định thành lập Trường Đại học Giáo dục.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao Quyết định thành lập Trường Đại học Giáo dục.


Đại học Giáo dục tiền thân là Khoa Sư phạm của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, được thành lập theo Quyết định số 441/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên gia giáo dục và nhà giáo cho mọi bậc học ở Việt Nam. Hiện Trường đào tạo 4 bộ môn Tâm lý giáo dục, Quản lý giáo dục, Phương pháp và Công nghệ dạy học, Giáo dục đại học và chuyên nghiệp.

Trong thời gian tới, Trường Đại học Giáo dục sẽ tập trung nghiên cứu và triển khai phương pháp đào tạo hiện đại của thế giới, đào tạo các nhà quản lý giáo dục theo chương trình trong nước và liên kết đào tạo với nước ngoài, đi tiên phong trong một số lĩnh vực lần đầu tiên có tại Việt Nam như đào tạo chuyên gia tâm lý lâm sàng trẻ em và giáo dục hướng nghiệp.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Nhà trường sẽ góp phần tích cực trong việc giúp các thầy cô giáo trong cả nước đổi mới cách dạy và học, thu hút sự tham gia chủ động của học sinh, quan tâm hơn nữa đến học sinh yếu kém, thiệt thòi và có cái nhìn tổng quát về tương lai giáo dục nước nhà trong bối cảnh hội nhập. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao Quyết định thành lập Trường Đại học Giáo dục đồng thời bổ nhiệm PGS - TS Nguyễn Thị Mỹ Lộc làm Hiệu trưởng đầu tiên của Trường Đại học Giáo dục.

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 441/QĐ-TTg ngày 3/4/2009 về việc thành lập Trường Đại học Giáo dục trên cơ sở nâng cấp Khoa Sư phạm thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo đó, Trường Đại học Giáo dục là cơ sở giáo dục đại học có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Trường hoạt động theo Điều lệ trường đại học ban hành kèm theo Quyết định 153/2003/QĐ-TTg ngày 30/7/2003 của Thủ tướng Chính phủ và Quy chế tổ chức và hoạt động của Đại học Quốc gia Hà Nội.


(Cổng TTĐTCP)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất