Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 24/4/2016 13:59'(GMT+7)

Thiết thực hưởng ứng Tháng công nhân 2016

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường đề nghị các cấp công đoàn tỉnh Hải Dương cần tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng hiệu quả, thiết thực, nhằm chăm lo bảo vệ tốt hơn quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho công nhân viên chức lao động.

Theo ông Mai Xuân Anh, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Hải Dương, hiện Hải Dương có 27 vạn công nhân viên chức lao động. Với chủ đề "Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho người lao động", trong Tháng Công nhân năm nay, các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung tuyên truyền giáo dục sâu rộng trong công nhân lao động về mục tiêu Tháng công nhân, chú trọng tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 12 và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2021, Luật Công đoàn, Luật bảo hiểm xã hội với nhiều hình thức đa dạng...

Bên cạnh đó, công đoàn các cấp tổ chức các hoạt động giám sát và kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; kiện toàn tổ chức nâng cao chất lượng hoạt động của các công đoàn cơ sở.... Đồng thời, công đoàn các cấp phát động đợt thi đua cao điểm trong Tháng công nhân 2016, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong công nhân lao động.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương đã trao thưởng cho 30 công nhân lao động tiêu biểu, hỗ trợ nhà mái ấm công đoàn cho 5 công nhân, tổng trị giá 150 triệu đồng/trường hợp và trao 10 suất quà cho công nhân lao động khó khăn, với tổng trị giá 5 triệu đồng. Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng tặng 20 suất quà cho công nhân lao động tiêu biểu và 60 suất quà cho công nhân lao động khu nhà trọ Ái Quốc, Bình Hàn, tổng trị giá 50 triệu đồng.

Sau lễ phát động, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương đã tổ chức ngày hội công nhân tại Khu công nghiệp Đại An với nhiều hoạt động phong phú như khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí; tư vấn sức khỏe sinh sản, tư vấn pháp luật cho công nhân lao động... cùng các chương trình văn nghệ, thể thao sôi nổi./.

Mạnh Minh/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất