Thứ Bảy, 26/10/2024
Tuyên truyền
Thứ Năm, 28/4/2016 8:21'(GMT+7)

Thiết thực kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động và hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2016

* Ngày 27/4, Liên đoàn Lao động tỉnh Tuyên Quang tổ chức kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5, tuyên dương công nhân tiên tiến tiêu biểu năm 2015 và phát động Tháng công nhân năm 2016.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang biểu dương những thành tích của trên 44.000 công nhân, viên chức, lao động đối với phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, đồng thời đề nghị công đoàn các cấp tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công nhân, viên chức, lao động. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đến đời sống của công nhân lao động, các chế độ chính sách đối với người lao động...

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể, tặng Bằng khen 10 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động và công tác công đoàn; tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua Tổng liên đoàn” cho 1 cá nhân; tặng Bằng lao động sáng tạo cho 5 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2015. Liên đoàn Lao động tỉnh Tuyên Quang tặng giấy khen 68 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2015; 5 cúp lưu niệm “Vì người lao động” cho 5 doanh nghiệp.

Phát động Tháng công nhân năm 2016 với chủ đề “Vì sức khỏe và quyền lợi của người lao động”, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tuyên Quang Phạm Hồng Phong kêu gọi đội ngũ công nhân viên chức lao động tích cực nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp; các cấp công đoàn tập trung thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở... Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Tuyên Quang đã trao hỗ trợ 6 mái ấm công đoàn cho 6 công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 20 triệu đồng; tặng 33 suất quà cho 33 công nhân lao động bị tai nạn lao động.

*Ngày 27/4, nhân “Tháng công nhân” năm 2016, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và vai trò của tổ chức công đoàn; tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, phấn đấu 100% công nhân lao động tham gia; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống cho người lao động. Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn, doanh nghiệp và người lao động tăng cường gặp gỡ, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng Bằng khen Lao động giỏi, Lao động sáng tạo năm 2015-2016 cho 55 công nhân lao động tiêu biểu trong toàn tỉnh. Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh cũng đã hỗ trợ 5 nhà Mái ấm công đoàn (40 triệu đồng/nhà) và trao 30 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

* Ngày 27/4, hơn 300 đoàn viên công đoàn tỉnh Phú Yên đã tham dự Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2016 và Kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 do Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên tổ chức.

Tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên nhấn mạnh, hưởng ứng Tháng Công nhân năm nay, các tổ chức công đoàn trong tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền hiến pháp, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới công nhân và người lao động; tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong thời kỳ đổi mới gắn với Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; vận động công nhân viên chức lao động thực hiện tốt việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cần chú trọng phát triển tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước và tích cực tham gia vào quản lý Nhà nước để qua đó bảo vệ lợi ích hợp pháp cho công nhân, người lao động.

Dịp này, UBND tỉnh Phú Yên tặng Bằng khen cho 7 công nhân lao động tiêu biểu có thành tích trong lao động sản xuất. Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên tặng Bằng khen cho 11 chủ doanh nghiệp vì người lao động; trao 101 suất quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng học sinh vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn 1.000 chiếc cặp và 2.000 quyển vở với tổng số tiền hơn 261 triệu đồng.

* Tối 27/4, tại công viên Hai Bà Trung, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên (An Giang), Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế lao động 1/5 và khai mạc Tháng Công nhân năm 2016.

T ại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Thiện Phú, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang cho biết, đây là năm thứ 5 Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân; với phương châm “Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho người lao động”. Trong Tháng Công nhân 2016, các cấp công đoàn tỉnh An Giang sẽ phối hợp với chính quyền địa phương huy động các nguồn lực của xã hội và chủ sử dụng lao động để đoàn viên, công nhân viên chức lao động được hưởng những ngày “Tết Lao động” thực sự có ý nghĩa. Đây cũng là dịp  để ghi nhận, tôn vinh vai trò , những đóng góp của giai cấp công nhân, người lao động; là dịp để các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị cùng chăm lo, xây dư ng đội ngũ công nhân vững mạnh.

Ghi nhận những cống hiến của phong trào công nhân, lao động và tổ chức công đoàn đối với sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển của tỉnh An Giang thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đề nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là công đoàn các cấp tập trung chăm lo, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ xây dựng giai cấp công nhân, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tổ chức công đoàn các cấp cần tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ thành phố, nhất là 8 chương trình công tác, 5 nhiệm vụ chủ yếu và 3 khâu đột phá, để triển khai thực hiện, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn. Các cấp ủy và tổ chức đảng cần tiếp tục đổi mới phương thức, tăng cường sự lãnh đạo, nâng cao trách nhiệm, triển khai đồng bộ các giải pháp cụ thể tạo điều kiện thuận lợi để công đoàn hoạt động có hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cũng yêu cầu các cấp công đoàn tỉnh An Giang tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động; kịp thời kiến nghị, đề xuất với các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền để tháo gỡ, giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến việc thực thi pháp luật lao động và các chế độ, chính sách với người lao động. Đặc biệt, tuyên truyền, vận động công chức, người lao động thực hiện tốt vai trò công dân, tham gia đầy đủ, trách nhiệm, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. /.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất