Chủ Nhật, 13/10/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 11/12/2009 21:47'(GMT+7)

Thiếu tiền vận chuyển, hàng cứu trợ vẫn chưa đến tay học sinh vùng bão

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp trị giá 100.000 USD gồm thiết bị, đồ dùng học tập do UNICEF tài trợ từ  ngày 13/11 cho học sinh chịu ảnh hưởng của bão lũ vừa qua thuộc 5 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, vẫn đang nằm trong kho sau 1 tháng tiếp nhận, mà nguyên nhân là chưa có kinh phí và nhân lực để vận chuyển.

Hai cơn bão số 9 và 11 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho miền Trung - Tây Nguyên. Hàng trăm ngôi trường bị ngập nước, tốc mái, đổ tường làm bàn ghế, sách vở, thiết bị dạy học của giáo viên, đồ dùng học tập của học sinh bị nước lũ cuốn trôi, hư hỏng. Ai đã tận mắt chứng kiến cảnh sau lũ,  thầy trò miền Trung - Tây Nguyên phải tay không lội bùn đến trường, học trò phải trải bạt ngồi dưới nền nghe thầy cô giáo giảng bài dẫu bụng vẫn chưa no, áo mặc còn chưa đủ ấm, hẳn sẽ khó thông cảm cho sự chậm trễ này.

Báo Thanh niên số ra ngày 11/12 dẫn lời ông Jean Dupraz, Phó trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam nói rằng: Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cần thảo luận và có đề xuất phương án, UNICEF sẽ hỗ trợ thực hiện. Tuy nhiên, làm việc với phóng viên VOV sáng 11/12, ông Phùng Khắc Bình - Vụ trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) lại nói rằng: trước đây, UNICEF có hứa nhưng chờ mãi vẫn không thấy hỗ trợ kinh phí vận chuyển. Và ông Bình cũng cho biết: trong phiên họp giao ban của Bộ Giáo dục và Đào tạo hôm 10/12, Lãnh đạo Bộ quyết định sẽ trích ngân sách thuê phương tiện vận chuyển số hàng cứu trợ này đến học sinh vùng bão lũ miền Trung - Tây Nguyên.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”,  vậy mà chỉ vì cách làm chưa rốt ráo của ngành chức năng mà sau một tháng, thiết bị và đồ dùng dạy học do UNICEF viện trợ vẫn chưa đến tay học sinh vùng lũ miền Trung - Tây Nguyên./.

(Theo VOV News)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất