Thứ Bảy, 12/10/2024
Thế giới
Thứ Năm, 15/9/2011 10:18'(GMT+7)

Thổ Nhĩ Kỳ cho triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ

Iran cảnh báo động thái của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm gia tăng tình trạng căng thẳng trong vùng

Iran cảnh báo động thái của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm gia tăng tình trạng căng thẳng trong vùng

Hệ thống này nhằm chống lại đe dọa tấn công bằng tên lửa từ Iran.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nói trong một thông báo hôm qua là rađa sẽ được lắp đặt tại một căn cứ quân sự tại Kurecik thuộc tỉnh Malatya.

Iran, nước láng giềng của Thổ Nhĩ Kỳ, đã cảnh báo Ankara là quyết định này sẽ làm gia tăng tình trạng căng thẳng trong vùng.

Thông báo của Thổ Nhĩ Kỳ được đưa ra một ngày sau khi Romania ký một thỏa thuận cho phép Mỹ đặt tên lửa ngăn chặn trên mặt đất SM-3 như một phần của hệ thống phòng thủ tên lửa.

Đã có 28 nước thành viên của NATO ủng hộ kế hoạch hệ thống chống tên lửa để bảo vệ châu Âu chống lại tên lửa đạn đạo của Iran trong một hội nghị thượng đỉnh của tổ chức này tại Bồ Đào Nha hồi năm ngoái.

Tuần trước, truyền hình Iran Press TV đưa tin Iran đã phát triển được hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa.

Theo kênh này, những cuộc thử nghiệm đầu tiên thành công của hệ thống mới diễn ra tại căn cứ quân sự Khatam al-Anbiya. Chỉ huy cơ sở Farzad Esmail cho biết, với hệ thống phòng mới, Iran có thể xác định mục tiêu trên không và tiêu diệt các tên lửa có cánh, máy bay chiến đấu của đối phương và máy bay chiến lược tầm xa.

Hiện nay, các chuyên gia của Iran đang nghiên cứu một hệ thống rađa mới, có khả năng phát hiện chuyển động của các đối tượng nhỏ trong bán kính vài ngàn km./.

Theo Báo Dân Trí

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất