Thứ Ba, 1/10/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 25/8/2012 22:8'(GMT+7)

Thổ Nhĩ Kỳ oanh kích căn cứ của PKK trên lãnh thổ Irắc

Thổ Nhĩ Kỳ vượt biên đánh quân du kích PKK

Thổ Nhĩ Kỳ vượt biên đánh quân du kích PKK

Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn PKK Havan Rô (Haval Roz) cho biết vào khoảng 01h30 giờ địa phương, bốn máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ đã oanh tạc vào các ngôi làng Xinliyê (Silliyeh) và Xagan (Sargal) ở miền Bắc Irắc. Các vụ oanh kích này diễn ra trong khoảng 20 phút. Hiện chưa có thương vong, song các vụ oanh tạc đã phá hủy nhiều ngôi nhà của dân làng và một số nông trại. Các ngôi làng bị oanh tạc này nằm cách Xulaimaniya (Sulaimaniyah), thành phố lớn thứ hai của Khu tự trị người Cuốc ở Irắc khoảng 115 km về phía Bắc.

PKK đã bị Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố. Nhóm này từng gây ra các vụ tấn công làm hơn 40.000 người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ kể từ khi phát động chiến dịch đòi thành lập nhà nước của người Cuốc ở khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ năm 1984.

Hồi đầu tháng Tám này, các tay súng PKK đã tấn công một đồn quân sự của quân Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ở một làng thuộc tỉnh Háccari (Hakkari), gần biên giới với Irắc, làm 19 người thiệt mạng và 15 người bị thương. Trước đó, PKK đã tiến hành một loạt cuộc tấn công tương tự ở tỉnh có đông người Cuốc sinh sống này, buộc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phải tiến hành một cuộc tấn công toàn lực bằng đường bộ và đường không với sự tham gia của 2.000 binh lính nhằm đánh bật lực lượng này ra khỏi căn cứ của họ trong khu vực. Đây là một trong những chiến dịch quân sự lớn nhất trong nhiều năm nay ở Thổ Nhĩ Kỳ./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất