Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 16/5/2013 16:16'(GMT+7)

Thông báo kết quả Hội nghị Trung 7, khoá XI

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức.

Buổi sáng, Hội nghị nghe TS. Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trưng ương thông báo những nội dung chủ yếu của Hội nghị lần thứ 7, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, đó là: Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở; Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; Quy hoạch Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt nhiệm kỳ 2016-2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Cũng trong buổi sáng, Hội nghị nghe đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt Nga, Đại sứ, Vụ trưởng Vụ Hợp tác kinh tế đa phương, Bộ Ngoại giao báo cáo một số vấn đề theo chốt trong Hội nhập kinh tế quốc tế của nước ta; những thành tựu, khó khăn và thách thức sau 5 năm Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), chủ trương và giải pháp thời gian tới.

Chiều cùng ngày, TS. Lê Quý Quỳnh, Vụ trưởng Vụ Biển, Uỷ ban Biên giới quốc gia, Bộ Ngoại giao thông báo một số kết quả 30 năm thực hiện Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 của các nước trên thế giới; một số nét cơ bản về chiến lược biển của Hoa Kỳ, Trung Quốc và các nước khu vực Đông Á; tình hình xung quanh vụ kiện tranh chấp biển, đảo giữa Philippin và Trung Quốc; những thuận lợi và khó khăn, vướng mắc của ta khi triển khai Luật Biển và chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020.

Cũng tại Hội nghị thường kỳ này, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương
Bùi Thế Đức định hướng một số nội công tác tuyên truyền trong thời gian tới./.

TG


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất