Thứ Tư, 9/10/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 26/11/2010 20:54'(GMT+7)

Thông qua Nghị quyết về hoàn thành Nhà máy lọc dầu Dung Quất

Toàn cảnh nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Toàn cảnh nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Sáng 26/11, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII đã tiến hành phiên bế mạc, trước khi bế mạc, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về hoàn thành Nhà máy lọc dầu Dung Quất với 86,61% số phiếu tán thành.

Nghị quyết của Quốc hội nêu rõ, Quốc hội ghi nhận Dự án nhà máy lọc dầu số 1 Dung Quất đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng và đưa vào vận hành thương mại; những kết quả bước đầu đạt được, những bài học thành công và chưa thành công; những công việc cần tiếp tục thực hiện của Dự án.

Nghị quyết cũng yêu cầu Chính phủ tiếp tục triển khai thực hiện một số nhiệm vụ như: Có biện pháp bảo đảm nguyên liệu cho Nhà máy vận hành ổn định lâu dài; khẩn trương giải quyết những công việc còn lại của Dự án; nâng cao tối đa hiệu quả kinh tế - xã hội tổng hợp của Dự án, nhất là tác động lan tỏa trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Chính phủ chỉ đạo các cơ quan hữu quan triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho Nhà máy theo quy định của pháp luật. Coi trọng đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cao, tiếp thu công nghệ hiện đại để sớm làm chủ công nghệ về lọc hóa dầu. Rà soát, chỉ đạo để sớm hoàn thành công tác di dân, tái định cư; ổn định sản xuất, việc làm và cuộc sống cho nhân dân vùng chịu ảnh hưởng của Dự án. Khẩn trương hoàn thành việc thanh quyết toán Dự án. Thực hiện kiểm toán toàn bộ công trình theo quy định của pháp luật.

Cũng trong sáng 26/11, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về kết quả giám sát việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực liên quan trực tiếp đến công dân và doanh nghiệp theo chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2001-2010./. 

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất