Thứ Bảy, 21/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 8/4/2016 6:9'(GMT+7)

Thư Chúc mừng của Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng


Tạp chí Tuyên giáo trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư.
 
Hà Nội, ngày 8 tháng 4 năm 2016


Thân ái gửi cán bộ, phóng viên, cộng tác viên và bạn đọc Tạp chí Tuyên giáo!

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Tạp chí Tuyên giáo ra số đầu tiên (10/4/1956 - 10/4/2016) và đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước - Huân chương Lao động hạng Ba, tôi thân ái gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thế hệ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên và bạn đọc Tạp chí Tuyên giáo của Đảng.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển với các tên gọi khác nhau, các thế hệ cán bộ, phóng viên Tạp chí Tuyên giáo đã luôn vượt khó khăn, thách thức; đoàn kết, năng động và sáng tạo; thấm nhuần lý luận, trau dồi thực tiễn, nâng cao năng lực chuyên môn, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; góp phần vào những thành công trên mặt trận tư tưởng của Đảng.

Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, bám sát sự lãnh đạo của Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Tạp chí Tuyên giáo đã có nhiều cố gắng tìm tòi, đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng nội dung và hình thức, thể hiện rõ tính nhạy cảm chính trị, tính thuyết phục, tính chiến đấu của một Tạp chí chuyên ngành Tuyên giáo. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, Tạp chí đã phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với các cơ quan trong hệ thống báo chí, phối hợp với các vụ, đơn vị trong cơ quan thực hiện tốt công tác tư tưởng của Ban Tuyên giáo Trung ương. Những bài viết trong Tạp chí đã được độc giả trong và ngoài ngành đánh giá cao, nhìn chung đã thể hiện được tính định hướng tư tưởng trên các lĩnh vực công tác tuyên giáo, phản ánh được thực tiễn sinh động của hoạt động tuyên giáo qua từng giai đoạn cách mạng, nhất là trong kháng chiến chống ngoại xâm, trong xây dựng chủ nghĩa xã hội và thời kỳ Đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ngày nay.

 Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, tôi nhiệt liệt biểu dương những đóng góp to lớn của Tạp chí Tuyên giáo; đồng thời tin tưởng và hy vọng tập thể, mỗi cá nhân trong Tạp chí tiếp tục kế thừa, phát huy tốt hơn nữa truyền thống tốt đẹp, tự hào trong 60 năm phấn đấu và trưởng thành.

 Theo tinh thần Chỉ thị số 01-CT/TW được Bộ Chính trị ban hành ngày 22-3-2016, ngành Tuyên giáo phải đóng vai trò nòng cốt và tiên phong trong việc định hướng tuyên truyền, sớm đưa Nghị quyết Đại hội XII vào cuộc sống. Do vậy, Tạp chí Tuyên giáo phải chủ động nghiên cứu lý luận, vận dụng những ý tưởng từ kết quả Đề án đổi mới Tạp chí các ban Đảng Trung ương, hết sức cầu thị, lắng nghe góp ý của độc giả; bám sát chức năng tham mưu về lĩnh vực tư tưởng chính trị, về công tác tuyên giáo, góp phần thiết thực vào công tác xây dựng Đảng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức. Phải làm sao để Tạp chí thể hiện rõ tính chất của một kênh thông tin quan trọng trong báo chí cách mạng nước ta, mang tính định hướng, lý giải về các vấn đề lớn mà cuộc sống đang đặt ra với ngành Tuyên giáo.

Cũng nhân dịp này, tôi mong muốn đội ngũ cán bộ Ban Tuyên giáo các cấp, các cộng tác viên và đông đảo bạn đọc tiếp tục quan tâm, trao đổi, cung cấp tin, bài, góp sức xây dựng Tạp chí Tuyên giáo ngày càng phát triển, xứng đáng là diễn đàn khoa học, tin cậy về trao đổi thông tin, nghiệp vụ, kinh nghiệm bổ ích của ngành Tuyên giáo.

 Chúc Tạp chí Tuyên giáo cùng toàn thể các cơ quan báo chí của Ban Tuyên giáo Trung ương ngày càng phát triển, là một trong những đơn vị gương mẫu thể hiện tôn chỉ, mục đích của báo chí cách mạng; đáp ứng yêu cầu của công tác tư tưởng, công tác tuyên giáo trong tình hình mới.

Thân ái!

Trưởng ban


Võ Văn Thưởng



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất