Thứ Hai, 7/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 30/1/2012 22:36'(GMT+7)

Thủ tướng dự lễ khánh thành cây cầu Đầm Cùng

Cầu Đầm Cùng trong ngày khánh thành. (Nguồn: báo giaothongvantai.com.vn)

Cầu Đầm Cùng trong ngày khánh thành. (Nguồn: báo giaothongvantai.com.vn)

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, nằm trong tổng thể các dự án thành phần giai đoạn 2 của đường Hồ Chí Minh, Dự án cầu Đầm Cùng có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với tỉnh Cà Mau nói riêng và khu vực Miền Tây Nam Bộ nói chung, vì đây là cây cầu nối 2 bờ Bắc-Nam của tỉnh Cà Mau và cũng là điểm cuối đưa đường Hồ Chí Minh về với mảnh đất tận cùng của Tổ quốc.

Cho biết Trung ương đã ra Nghị quyết về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020, trong đó xác định ưu tiên đầu tư nâng cấp các công trình giao thông quan trọng trong hệ thống giao thông của khu vực phía Bắc, Tây Bắc và vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu, Bộ Giao thông Vận tải theo chức năng, nhiệm vụ phải tập trung thực hiện với kết quả cao nhất những mục tiêu, định hướng về phát triển hạ tầng giao thông mà Nghị quyết của Trung ương đã đề ra.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chủ động phối hợp với các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh trong vùng có các phương án hiệu quả, quan tâm tới việc đầu tư xây dựng, nâng cấp các tuyến giao thông trọng điểm trong vùng, góp phần hình thành khung đường bộ, các trục giao thông chính quan trọng của cả nước, đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội trong thời kỳ đổi mới.

Dự án cầu Đầm Cùng tỉnh Cà Mau nằm trong tổng thể các dự án thành phần giai đoạn 2 của đường Hồ Chí Minh. Dự án được đưa vào khai thác có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với tỉnh Cà Mau nói riêng và khu vực miền Tây Nam Bộ nói chung. Cầu Đầm Cùng cùng với cầu Cần Thơ sẽ xóa đi việc sử dụng phà để vượt sông trên Quốc lộ 1A; tạo thuận lợi cho thông thương và đi lại giữa các vùng miền, đồng thời tạo được mang lưới giao thông hoàn chỉnh nối các vùng trọng điểm kinh tế, khu công nghiệp, khu dân cư… đáp ứng chiến lược phát triển giao thông vận tải và kinh tế-xã hội của khu vực phía Nam Tổ quốc.

Dự án cầu Đầm Cùng được khởi công vào tháng 1/2009 có chiều dài tuyến là trên 2.000m, trong đó chiều dài cầu là 668 m và đường dẫn 2 đầu cầu là 1.380m; bề rộng mặt cầu là 12m. Cầu Đầm Cùng bắc qua sông Bảy Hạp nối liền hai huyện Cái Nước và Năm Căn của tỉnh Cà Mau (điểm đầu của dự án thuộc địa phận xã Trần Thới, huyện Cái Nước; điểm cuối của dự án thuộc địa phận xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn). Tổng mức đầu tư của Dự án cầu Đầm Cùng là trên 350 tỷ đồng.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự Lễ khánh thành công trình trùng tu, tôn tạo Khu tưởng niệm Bác Hồ tại thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau./.

TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất