Thứ Sáu, 11/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 10/10/2011 21:25'(GMT+7)

Thủ tướng Nga Putin sẽ thăm Trung Quốc

Thủ tướng Nga Putin

Thủ tướng Nga Putin

Theo kế hoạch, ông Putin sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu gồm 160 người, trong đó có nhiều doanh nhân lớn của Nga, sẽ ở thăm Bắc Kinh trong hai ngày 11 và 12/10.

Tại đây, ông Putin sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và Thủ tướng Ôn Gia Bảo đề bàn về một số vấn đề chính trị và hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về năng lượng, khoa học và quân sự.

Phát biểu trước chuyến thăm, Thủ tướng Putin nói rằng dựa trên mối bang giao tốt đẹp sẵn có, hi vọng chuyến thăm lần này sẽ đạt những kết quả tích cực nhằm đưa quan hệ hai nước lên một tầm cao mới.

Trước đó, ông Putin đã có nhiều chuyến viếng thăm Trung Quốc trong cương vị Tổng thống và Thủ tướng khi nắm quyền từ năm 1999. Ông Putin luôn quan tâm tới việc cải thiện mối quan hệ với Trung Quốc, coi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này là đối tác chiến lược và quan trọng nhất của Nga.

Còn trong chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào hồi tháng 6 vừa qua nhân dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Nga- Trung, hai bên đã tuyên bố muốn tăng kim ngạch thương mại lên 100 tỉ USD vào năm 2015 và 200 tỉ USD vào năm 2020.

Theo người phát ngôn của văn phòng chính phủ Nga, trong chuyến thăm tới đây, lãnh đạo hai bên sẽ chứng kiến việc ký kết một loạt thỏa thuận hợp tác song phương nhưng từ chối cung cấp chi tiết./.

Mai Liên - Theo Tân Hoa xã

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất