Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 22/10/2009 21:21'(GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Tổng thống Sri Lanka

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Sri Lanka

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Sri Lanka

Hội kiến Tổng thống Sri Lanka Mahinda Rajapaksa, chiều 22/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chào mừng Tổng thống sang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, tin tưởng chuyến thăm lần này của Tổng thống sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ truyền thống và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước.    

Thủ tướng chúc mừng Chính phủ và nhân dân Sri Lanka đã giành thắng lợi to lớn trong cuộc chiến chống khủng bố và tiếp tục giành được những thắng lợi to lớn trong công cuộc tái thiết đất nước. Vui mừng trước kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm giữa Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Mahinda Rajapaksa, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tích cực triển khai thực hiện các thỏa thuận đạt được trong cuộc hội đàm.

Tổng thống Mahinda Rajapaksa bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam, cho rằng  Việt Nam và Sri Lanka có nền móng quan hệ hết sức vững chắc và phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây; khẳng định Sri Lanka sẽ tích cực thúc đẩy triển khai các thỏa thuận đã được ký kết trong cuộc hội đàm chiều nay, đồng thời mong muốn  thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực.

Đồng thời, hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và các cấp Bộ, ngành; đẩy mạnh triển khai hiệu quả cơ chế Ủy ban hỗn hợp hai bên; thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư; mở rộng quan hệ hợp tác cùng có lợi trong các lĩnh vực khác như nông nghiệp, thủy sản, văn hóa, dầu khí, cơ khí, dịch vụ hàng không, vận tải biển, xây dựng, giáo dục, y tế...

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất