Chủ Nhật, 19/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 1/6/2018 5:0'(GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí 2018

Đồng chí Nguyễn Thái Sơn - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thái Sơn – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; trực tiếp báo cáo các chuyên đề tại hội nghị có PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Người Làm báo.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thái Sơn - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, việc cung cấp thông tin cho báo chí là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm giúp đưa những chủ trương, chính sách Đảng và nhà nước đến với nhân dân; để qua đó, những chủ trương, chính sách này có thể đi vào lòng dân và tạo được sự đồng thuận cao. Đồng chí cho rằng, nếu biết vận dụng tốt, các phương tiện thông tin đại chúng sẽ hỗ trợ rất lớn cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của sở, ngành, đơn vị.  



Trong năm 2018, công tác  tổ chức truyền thông, xử lý khủng hoảng thông tin và công tác cung cấp thông tin cho báo chí đã được các sở, ban, ngành thành phố triển khai tương đối tốt, thường xuyên và liên tục. Tuy nhiên, các sở, ngành, đơn vị vẫn chưa chủ động và quyết liệt trong việc cung cấp thông tin cho báo chí, thậm chí đôi lúc còn có biểu hiện né tránh mà một phần nguyên nhân là do còn hạn chế về kỹ năng khi phát ngôn, tiếp xúc với báo chí. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bày tỏ hy vọng thông qua các hội nghị tập huấn kỹ năng như hội nghị này, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị sẽ tự tin, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí khi cần thiết, tránh xảy ra khủng hoảng thông tin, góp phần giữ vững ổn định xã hội, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Tổng biên tập Tạp chí Người Làm báo giới thiệu các chuyên đề như: Quan hệ với báo chí; nguyên tắc trả lời phỏng vấn và ứng xử với tin đồn; xây dựng kế hoạch truyền thông chiến lược; truyền thông trong doanh nghiệp/tổ chức; xử lý khủng hoảng truyền thông, cách viết thông cáo báo chí và hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí và công tác truyền thông trong hoạt động của Chính phủ. Đồng thời, hội nghị cũng được nghe phổ biến những thông tin chung về hoạt động báo chí trên cả nước và địa bàn tỉnh, một số thực tiễn của hoạt động báo chí. 

Đây lần đầu tiên tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn về quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí với quy mô cấp tỉnh, hội nghị có sự tham gia của gần 150 học viên./.

Văn Vũ - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất