Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Thứ Năm, 14/11/2013 11:21'(GMT+7)

Thực hiện các chính sách dân tộc thiểu số tại Đắk Nông


Trong 3 ngày từ 10 - 13/11, Ðoàn công tác của Ủy ban Dân tộc Chính phủ do ông Trịnh Công Khanh- Vụ trưởng Vụ chính sách dân tộc làm trưởng đoàn đã làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông về tình hình thực hiện các chính sách dân tộc, phát triển nguồn nhân lực là người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. 

Trong gần 10 năm qua, Nhà nước và tỉnh Đắk Nông đã tập trung đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn như: hỗ trợ đất sản xuất, định canh, định cư, hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo, giáo dục, dạy nghề, y tế, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ,v.v.. đều đã và đang được thực hiện có hiệu quả. 

Bằng các nguồn vốn khác nhau và nhờ triển khai tích cực các chính sách dân tộc, nhiều công trình hạ tầng thiết yếu của tỉnh Đăk Nông như: đường giao thông, trường học, trạm y tế, thiết chế văn hóa cơ sở được đầu tư đúng mức. Qua đó, góp phần đáng kể vào việc đẩy mạnh công tác xóa đói, giảm nghèo, thực hiện an sinh xã hội ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn, phát triển; công tác an ninh quốc phòng tiếp tục được củng cố và giữ vững. Tuy nhiên, Đăk Nông vẫn gặp một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai chương trình định canh, định cư; chương trình hỗ trợ trực tiếp cho người dân.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cũng kiến nghị với Chính Phủ, các bộ, ngành Trung ương tăng mức đầu tư, hỗ trợ đầu tư các dự án trọng điểm ở Đắk Nông để địa phương sắp xếp, bố trí ổn định dân di cư tự do, nhất là tại các huyện Tuy Ðức và Ðắk Glong, đồng thời cần bố trí nguồn vốn đầu tư kịp thời và rút ngắn thời gian thực hiện chính sách, đảm bảo hiệu quả...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Công Khanh ghi nhận những kết quả đã đạt dược của tỉnh Đắk Nông trong việc thực hiện các chính sách dân tộc, phát triển nguồn nhân lực là người dân tộc thiểu số tại địa phương. Đồng thời, ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Đăk Nông và hứa sẽ cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, điều chỉnh một số chính sách chưa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đoàn cũng lưu ý, tỉnh Đăk Nông cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân; nâng cao năng lực cán bộ làm công tác dân tộc; quan tâm, đầu tư đúng mức đến chất lượng nguồn nhân lực và sẽ báo cáo Chính phủ những kiến nghị này của tỉnh. 

Nguyễn Văn Tân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất