Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 9/11/2013 22:53'(GMT+7)

Khởi công xây dựng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh

Lễ động thổ xây dựng mới Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.

Lễ động thổ xây dựng mới Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.

Học viện Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự Lễ động thổ có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyển Hữu Tín; đại diện Ban Tôn giáo UBND Thành phố; Hoà thượng Thích Đức Nghiệp, Phó Thư ký Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Hoà thượng Thích Viên Giác, thành viên Hội đồng Chứng minh; Hoà thượng Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự kiêm Viện Trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh; Hoà thượng Yoshimizu Daichi, Trưởng lão Phật giáo đến từ Nhật Bản cùng nhiều chư tôn, tăng ni của Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM...  

Theo Quyết định số 5960/QĐ-UBND của UBND TP.Hồ Chí Minh, Học viện Phật giáp Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh được xây dựng tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh trên diện tích đất được thành phố cấp phép, quy hoạch là 23,8 ha, trong đó đất thực hiện dự án gần 22ha. Toàn bộ khu đất được chia thành hai khu chính gồm: khu Học viện Phật giáo có diện tích hơn 16ha và Khu Trung tâm Phật giáo với diện tích gần 6ha. Đây là một khu vực rộng, thoáng, thuận tiện cả về giao thông đường bộ, và đường thuỷ.

Các hạng mục chính gồm của công trình gồm có khu chánh điện; khu giảng đường và hội thảo với sức chứa hơn 3.000 người; khu hành chính; khu đại thư viện; khu học tập; khu ký túc xá với khoảng 2.000 Tăng Ni nội trú; khu nhà khách quốc tế 300 phòng; khu bảo tàng Phật giáo và khu bảo tháp xá lợi cao 80m. Tổng kinh phí cho các hạng mục là 2.000 tỷ đồng.

Công trình do Trung tâm nghiên cứu ứng dụng, thực nghiệm kiến trúc và xây dựng - Trường Đại học Kiến trúc TPHCM lập đồ án quy hoạch, được đánh giá cao về tính nghệ thuật và kiên cố của công trình.

Theo Hội đồng Điều hành Học viện Phật giáo Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, công trình này sẽ trở thành trung tâm văn hóa Phật giáo Việt Nam, là cơ sở đào tạo và tu học nội trú, là môi trường ứng dụng, hành tri các pháp môn trong Đạo Phật cho hàng nghìn Phật tử Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung.

Với dự án này, đây sẽ là một trong những trung tâm đào tạo Phật giáo cao cấp và có quy mô lớn nhất của Việt Nam và các nước châu Á; tạo điều kiện mở rộng đào tạo đại học và trên đại học cho giới tăng ni sinh phật học./.            

Bá Nhiễu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất