Thứ Sáu, 29/11/2024
Pháp luật
Thứ Ba, 20/1/2009 19:41'(GMT+7)

Thực hiện tốt hơn nữa công tác tiếp dân

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng: Tổ chức triển khai thực hiện tốt  hơn nữa công tác tiếp dân  - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng: Tổ chức triển khai thực hiện tốt hơn nữa công tác tiếp dân - Ảnh: Chinhphu.vn

Sáng 20/1, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã tới thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên Trụ sở tiếp công dân của Đảng và Nhà nước. Nhân dịp năm mới Kỷ Sửu 2009, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng chúc toàn thể cán bộ, nhân viên Trụ sở tiếp công dân dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cũng yêu cầu, trong thời gian tới, cán bộ, nhân viên Trụ sở cần tăng cường công tác tổng hợp đánh giá tình hình về những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, kịp thời báo cáo với các cơ quan chức năng của Trung ương để nghiên cứu, sửa đổi và ban hành chính sánh, quy định của Pháp luật phù hợp với tình hình thực tiễn; Tham mưu đề xuất với các cơ quan chức năng về những giải pháp có tính cơ bản, lâu dài trong việc tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, gắn công tác tiếp dân với việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, chống tham nhũng, góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan thẩm quyền.

Trong năm 2008 Trụ sở tiếp công dân của Đảng và Nhà nước đã tiếp 17.278 lượt người (giảm 5,9% so với cùng kỳ năm trước) và 400 lượt đoàn đông người đến phản ánh 5.229 vụ việc (giảm 21,3% so với cùng kỳ năm trước), trong đó: khiếu nại 3.504 vụ việc; tố cáo 686, kiến nghị 626, phản ánh 76 vụ việc, các nội dung khác 288 vụ việc.

Trụ sở đã có 2.977 văn bản hướng dẫn công dân đến các cơ quan có thẩm quyền để được xem xét giải quyết; đồng thời ban hành 388 công văn gửi các tỉnh, thành phố và các cơ quan chức năng đề nghị xem xét giải quyết đối với các khiếu nại, tố cáo kéo dài, đơn vị đã hướng dẫn nhiều lần nhưng chưa có kết quả trả lời.

Các vụ khiếu nại đông người đa số là các việc cũ, một số việc đã có quyết định giải quyết của các cấp thẩm quyền, Thanh tra Chính phủ đã kiểm tra, có kết luận và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhưng công dân không đồng ý và tiếp tục khiếu nại, hoặc xuất phát từ việc không đồng ý với các văn bản giải quyết của các cấp thẩm quyền, công dân chuyển sang khiếu nại cán bộ thanh tra hoặc người trực tiếp giải quyết, ký các văn bản giải quyết vụ việc.

Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất