Thứ Năm, 3/10/2024
Thể thao
Thứ Tư, 6/10/2010 14:16'(GMT+7)

Thương hiệu Việt Nam

Cây cầu bóng đá

Ở Bộ Công Thương có Hội đồng Thương hiệu quốc gia. Nhiệm vụ của Hội đồng này là xây dựng và quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam ra thế giới. Thực ra, ngoài Bộ Công Thương, nhiều ngành, nhiều lĩnh vực cũng có trách nhiệm quảng bá hình ảnh Việt Nam. Trong đó, bóng đá cũng là một kênh quảng bá vô cùng hiệu quả. Chính vì thế, kế hoạch đăng cai VCK giải U20 nữ thế giới nhận được sự quan tâm đặc biệt của Nhà nước và Chính phủ.

Bóng đá thực sự là một cây cầu thu hẹp những khoảng cách. Khi đăng cai những sự kiện lớn, giới truyền thông quốc tế sẽ tới và hình ảnh về một Việt Nam tràn đầy sức sống và thân thiện sẽ được truyền đi khắp thế giới. Và nếu các đội bóng của chúng ta lập được những chiến công lớn thì từ sự ngạc nhiên, người ta sẽ đặt câu hỏi rằng đâu là cội nguồn của sức mạnh Việt Nam?

Image
Thành công bước đầu của U19 VN không tự nhiên mà có 

Hội nhập & cạnh tranh

Trong một khoảng thời gian rất ngắn, bóng đá Việt Nam đón nhận rất nhiều tin vui từ bóng đá trẻ trong quá trình hội nhập. Đầu tiên là ĐT U16, tiếp đến là ĐT Olympic và mới đây nhất, đến lượt ĐT U19 lập công lớn.

Một năm trước, ĐT U16 Việt Nam đã đánh bại ĐT U16 Thái Lan ngay trên sân đối phương. Dư luận đón nhận thông tin này với rất nhiều hy vọng. Và niềm hy vọng đó đã thành hiện thực khi các cầu thủ trẻ của chúng ta 2 lần đánh bại U16 Trung Quốc ở giải vô địch ĐNA. Không còn là bất ngờ lớn nữa, ĐT U16 Việt Nam chính thức khẳng định đẳng cấp và bản lĩnh của mình trước đối thủ lâu nay được xếp vào diện tầm cỡ của châu lục. Chúng ta bước ra đấu trường lớn không chỉ là hoàn thành giấc mơ “thoát khỏi ao làng”, mà còn quyết tâm giành lấy vinh quang.

Niềm tự hào càng nhân lên khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của ĐT Olympic Việt Nam, ĐT U19 Quốc gia trước những đối thủ có đẳng cấp châu lục. Đến giờ, ĐT Olympic Iran vẫn còn sốc và cay cú vì bị khuất phục trước thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Là một đội bóng mạnh, ĐT Olympic Iran đến Việt Nam với tất cả niềm kiêu hãnh. Nhưng rồi, họ đã bị “thiêu cháy” bởi ngọn lửa từ trái tim các cầu thẻ Việt Nam. Chưa hết, một đại diện của bóng đá Tây Á khác là ĐT U19 Jordan cũng đã bị khuất phục trước ĐT U19 Việt Nam. Màn lội ngược dòng ngoạn mục của các cầu thủ trẻ Việt Nam là sự khẳng định về đẳng cấp.

Thắng một đội bóng mạnh, ngoài cảm giác thăng hoa, người ta nhận ra rằng, nếu nhập cuộc một cách chủ động và giàu khát vọng, chúng ta không dễ bị bắt nạt. Để rồi, bóng đá Việt Nam dần khẳng định được vị thế của mình trên đấu trường quốc tế./.

Khắc Sơn - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất