Thứ Năm, 3/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 1/10/2010 22:10'(GMT+7)

Giữ vàng không dễ

Cầu mây nữ sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ tại Asiad 16

Cầu mây nữ sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ tại Asiad 16

Dự kiến tham dự Asiad 16 với khoảng 350 VĐV, đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành 4-6 HCV để có mặt trong tốp 20 đoàn mạnh nhất. Thành tích này được cho là hợp lý, bởi số VĐV từ nhiều môn thế mạnh được khoanh vùng có khả năng đoạt huy chương lên đến 60 người. Tuy nhiên, để tái lập thành tích 3 HCV ở kỳ Asiad 15 (Doha, Qatar 2006) chứ chưa nói đến vượt thành tích, cũng là điều không dễ.

Bốn năm trước, thể thao Việt Nam giành được 3 HCV; trong đó, có 2 HCV của cầu mây nữ và HCV còn lại thuộc về karatedo. Ngoài Vũ Thị Nguyệt Ánh, người đã đem về tấm HCV karatedo 48kg (kumite) nữ tại Asiad 15, thì kỳ vọng giữ vững 2 HCV của môn cầu mây nữ được cho là khó có thể hoàn thành. Nguyệt Ánh hiện vẫn có tên trong danh sách 60 VĐV triển vọng có khả năng giành HCV Asiad 16 bởi cô vẫn đang có thành tích khá tốt. Tại giải Indonesia mở rộng vừa qua, Nguyệt Ánh vẫn thể hiện đẳng cấp của mình tại hạng cân này và giành HCV đầy thuyết phục. Bên cạnh Nguyệt Ánh, Nguyễn Hoàng Ngân cũng được kỳ vọng rất lớn ở nội dung kata khi cô giành 2 HCV tại giải Indonesia mở rộng 2010.

Trong khi đó, cầu mây nữ lại không có nhiều hy vọng lập cú đúp như ở Asiad 15 bởi… Thái Lan. Bốn năm trước tại Doha, cầu mây nữ bất ngờ giành 2 HCV ở nội dung đồng đội nữ và đôi nữ. Tại Asiad 16 sắp tới, BTC chỉ cho phép mỗi quốc gia đăng ký tham dự tối đa 2/3 nội dung. Và thật bất lợi khi Việt Nam đăng ký hai nội dung đồng đội nữ và đội tuyển nữ lại đúng hai nội dung Thái Lan cũng sẽ góp mặt. Nhiều chuyên gia còn nhận xét rằng, điều đó đồng nghĩa với việc có nhiều khả năng, cầu mây nữ Việt Nam sẽ trắng tay tại Asiad 16 bởi Thái Lan quá mạnh. Kể từ sau Asiad 15, Việt Nam chưa từng thắng Thái Lan ở bất kỳ giải cầu mây nào và dù rất tự tin thì cầu mây nữ Việt Nam cùng lắm cũng chỉ dám mơ đến một tấm HCV./.

Theo Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất