Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Hai, 17/1/2011 21:36'(GMT+7)

Cúp Quốc gia: Hấp dẫn hơn cả mong đợi

Những câu trả lời trên sân cỏ

Khi Navibank Sài Gòn (N.SG) gặp Hà Nội T&T (HN.T&T), gần như tất cả đều quên đề cập đến Endene, cầu thủ có động lực mạnh nhất để tỏa sáng trận đấu này. Trong suy nghĩ, Endene rất hận đội bóng Thủ đô đã đẩy anh ra đường sau giai đoạn lượt đi mùa giải trước với lời giải thích “tiền đạo này không biết ghi bàn”.

Chính vì thế, ở trận hôm qua, tiền đạo có lối chơi thông minh này đã nỗ lực hết mình và được đền đáp xứng đáng. Endene ghi cả 2 bàn, góp công vào chiến thắng 2-0 cho N.SG và chính anh là nhân tố quyết định thắng - bại. Đó cũng là câu trả lời trên sân cỏ không thể ấn tượng hơn của Endene.

Tiền đạo Huỳnh Kesley (áo cam)chơi rất hay và đặt dấu ấn trong chiến thắng của SG.XT trước ĐT.LA

Trong lễ xuất quân đầu mùa giải, “bầu” Hiển giao cho HN.T&T nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch V.League, đoạt cúp Quốc gia và tạo dấu ấn tại AFC Cup. Tuyên bố ấy làm không ít người “nóng mắt”. Chỉ vài ngày sau khi đặt tham vọng lớn, HN.T&T bị đánh bật ra khỏi sân chơi này sau thất bại 0-2. Trong trận này, HN.T&T thể hiện sự bế tắc mà tấm thẻ đỏ của thủ quân Cristiano chỉ nói lên vài phần. Người biến đội bóng giàu tham vọng thành kẻ thất bại ngay ở trận ra quân lại là N.SG - đội bóng non trẻ nhất của V.League. Ông Hiển đương nhiên rất buồn và điều này trái ngược với niềm vui của những nhà lãnh đạo của N.SG - những người muốn khẳng định chân lý“nghé mới sinh chẳng kinh gì hổ”.

Một năm trước, cũng ở cúp Quốc gia, Vissai Ninh Bình đã thất bại trước Megastar Nam Định với tỷ số 0-1 và Danh Ngọc đã vượt qua sự truy cản của Như Thành để chọc thủng lưới thủ môn Đinh Hoàng La. Trước vòng 1/8 cúp Quốc gia năm nay, giữa 2 đội cũng có nhiều khúc mắc mà vụ việc của Danh Ngọc chỉ nằm trong số đó.

HLV Văn Sỹ, hậu vệ Ngọc Lung, Văn Duyệt và Mạnh Dũng trở về mái nhà xưa Thiên Trường với quyết tâm đánh bại đội bóng cũ. Không chỉ là đòi lại món nợ mùa trước, duy trì hy vọng đoạt cúp mà còn là để khẳng định sự ưu việt về cơ chế. Bởi V.NB chẳng là gì nếu so sánh với Nam Định về bề dày truyền thống nhưng sự chiến thắng của người cố đô Hòa Lư đã nhắn nhủ rằng, Nam Định phải thay đổi và đó cũng là điều những cựu cầu thủ thành Nam mong muốn.

Những trận đấu của tân binh

Trong những trận đấu đã qua, chúng ta dễ dàng nhận ra nỗ lực thể hiện mình của các cầu thủ, đặc biệt là đội ngũ tân binh của các đội bóng. Những nội binh vừa chuyển màu áo có động lực mạnh để khẳng định giá trị của mình và thể hiện khả năng hòa nhập rất nhanh với môi trường mới. Minh Phương đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới SHB Đà Nẵng. Huỳnh Kesley, Đình Luật, Hải Anh đều góp công trong chiến thắng của Sài Gòn Xuân Thành trong 2 trận đấu vừa qua.

Bên cạnh đó, những ngoại binh mới hay đang trong diện thử việc cũng phải nỗ lực hết mình để tạo sự tin tưởng. Trong tình hình này, màn trình diễn sẽ quyết định tương lai của chính họ. Leandro tiếp tục tạo ra niềm kỳ vọng bằng tầm ảnh hưởng tới lối chơi ở Becamex Bình Dương. Endene, với cú đúp vào lưới đội bóng cũ HN.T&T cũng trở thành vũ khí quan trọng của N.SG... Sẽ là không quá lời nếu nói rằng, 2 vòng đấu vừa qua ở cúp Quốc gia đều là những trận đấu của các tân binh - những người nung nấu quyết tâm thể hiện mình.

Với tất cả những gì đã diễn ra ở cúp Quốc gia, chúng ta có cơ sở để tin tưởng giải đấu năm nay sẽ còn rất nhiều bất ngờ thú vị...

Theo tintucthethao
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất