Chủ Nhật, 13/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 24/9/2011 23:5'(GMT+7)

Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh dự lễ dâng hương tưởng nhớ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

Đồng chí Lê Hồng Anh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dâng hương tưởng nhớ AHDT Nguyễn Trung Trực

Đồng chí Lê Hồng Anh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dâng hương tưởng nhớ AHDT Nguyễn Trung Trực

 Chúc văn đọc tại lễ dâng hương đã nêu bật tinh thần yêu nước và sự hy sinh oanh liệt của AHDT Nguyễn Trung Trực trong những năm đầu chống thực dân Pháp xâm lược. Trong sự thành kính của những người tham dự lễ, thể hiện rõ lòng tri ân, tôn kính về tài và đức của một người anh hùng áo vải đã xả thân vì nước, lập nên những chiến công hiển hách làm khiếp đảm kẻ thù.

Trước đó, đêm 23-9, tại công viên Lạc Hồng-Bãi Dương chương trình sân khâu hoá với nhiều nội dung phong phú đã chính thức khai mạc Lễ hội truyền thống kỷ niệm 143 năm ngày hy sinh của AHDT Nguyễn Trung Trực kéo dài trong ba ngày (từ 23 đến 25-9), với các hoạt động đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Phần lễ theo nghi thức cổ truyền diễn ra tại khu di tích đình và Công viên tượng đài Nguyễn Trung Trực gồm: biễu diễn lân sư rồng, diễu hành rước sắc thần, dâng hoa, lễ thượng đài kỳ, lễ dâng hương, lễ tế đàn cả... Phần hội được tổ chức ở nhiều nơi trong TP Rạch Giá với các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao, triển lãm, ẩm thực, thương mại và du lịch.

Đông đảo người dân đến thắp hương tưởng nhớ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực


Đặc biệt năm nay đoàn làm phim về “Anh hùng Nguyễn Trung Trực” đã đưa phiên bản chiến hạm Espérance (Hi vọng) về đậu ở bến sông trước đình Nguyễn Trung Trực để phục vụ người dân tham quan vào dịp giỗ cụ. Việc đưa phiên bản chiến hạm Espérance vào phục vụ lễ hội đã thu hút rất nhiều người đến tham quan để tận mắt chứng kiến “nhân chứng sống” mà cụ Nguyễn đánh chìm trên sông Nhật Tảo.

Dự kiến sẽ có trên 1.000 đoàn khách với khoảng 800 nghìn người tham dự các hoạt động của lễ hội.

SGGP
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất