Thứ Hai, 23/9/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 10/3/2018 13:2'(GMT+7)

Thụy Sĩ sẵn sàng làm trung gian đàm phán Mỹ-Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho hay, chính quyền Bern có mối liên hệ với tất cả các bên liên quan, việc lựa chọn thời điểm và địa điểm sẽ do các bên quyết định. 

Hồi tháng 9 năm ngoái, cựu Tổng thống Thụy Sĩ Doris Leuthard từng đưa ra một lời đề nghị tương tự và nhấn mạnh rằng nền ngoại giao Thụy Sĩ có lịch sử lâu đời về tính trung lập và bí mật. 

Lời đề nghị trên của Thụy Sĩ được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay ông chuẩn bị gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong​-un để đàm phán về chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

Nếu được tiến hành, đây sẽ là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa các nhà lãnh đạo hai nước.​

Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc Stephane Dujarric cho biết Tổng Thư ký Antonio Guterres đã phấn khởi trước kế hoạch hội đàm giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Phát biểu tại cuộc họp báo thường nhật tại trụ sở của Liên hợp quốc ở New York, ông Stephane Dujarric nói: "Tổng thư ký khen ngợi sự lãnh đạo và tầm nhìn của tất cả các bên liên quan đồng thời nhắc lại sự ủng hộ của ông đối với những nỗ lực nhằm hướng tới giải giáp hạt nhân bán đảo Triều Tiên bằng biện pháp hòa bình theo tinh thần các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an."

Hôm 8/3, một quan chức cấp cao giấu tên trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay, lãnh đạo Nhà Trắng đã nhất trí gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un./. 

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất