Thứ Bảy, 28/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 6/7/2014 10:39'(GMT+7)

Tiền Giang hỗ trợ công nhân lao động nghèo vượt khó, ổn định cuộc sống

Công nhân mua hàng hóa tại Cửa hàng phục vụ giá ưu đãi của Cty Taekwang Vina Industrial. Ảnh minh họa.

Công nhân mua hàng hóa tại Cửa hàng phục vụ giá ưu đãi của Cty Taekwang Vina Industrial. Ảnh minh họa.

Thực hiện mục tiêu “Cùng công nhân vượt khó”, xây dựng giai cấp công nhân ngày một vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng đất nước giai đoạn đổi mới và hội nhập, Tiền Giang mở rộng và nâng cao chất lượng mạng lưới công đoàn cơ sở nhằm thu hút công nhân lao động, triển khai có hiệu quả nhiều chương trình thiết thực hỗ trợ công nhân lao động nghèo vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất và cuộc sống.

Theo ông Trương Văn Hiền, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang, tỉnh đã xây dựng mạng lưới 1.420 công đoàn cơ sở, thu hút gần 114.000 đoàn viên, chiếm trên 90% tổng số công nhân viên chức lao động. Mạng lưới công đoàn cơ sở đã trở thành là cánh tay nối dài của Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn cấp trên cơ sở trong việc tập hợp công nhân lao động, phát huy vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, hạn chế những tranh chấp quyền lợi giữa người lao động và người sử dụng lao động cũng như các doanh nghiệp, đặc biệt tại các khu – cụm công nghiệp.

Đặc biệt, mục tiêu trọng tâm của hoạt động công đoàn thời gian qua là đẩy mạnh chương trình “Cùng công nhân vượt khó” thông qua triển khai xây dựng “Mái ấm công đoàn” tặng các đoàn viên khó khăn về nhà ở và những hoạt động thiết thực trợ giúp phát triển kinh tế gia đình, giúp công nhân lao động vượt khó ổn định cuộc sống. 

Từ đầu năm đến nay, thông qua các hoạt động trên, toàn tỉnh có 65 trường hợp công nhân lao động nghèo được tặng “Mái ấm công đoàn” với kinh phí trên 2 tỉ đồng. Bên cạnh đó có 2.095 trường hợp công nhân viên chức lao động khó khăn có nhu cầu được trợ vốn ưu đãi trên 6,6 tỉ đồng, bảo lãnh tín chấp cho 1.695 trường hợp công nhân viên chức lao động vay trên 61,7 tỉ đồng để phát triển sản xuất, chăn nuôi, thương mại dịch vụ, phát triển kinh tế gia đình.

Để phát huy vai trò công nhân lao động thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, Tiền Giang coi trọng việc đưa các phong trào thi đua yêu nước trong tổ chức công đoàn vào chiều sâu và đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của công nhân viên chức lao động trong tỉnh như các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Qua đó, từ đầu năm đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã có thêm 6.111 công đoàn viên, vượt trên 103% chỉ tiêu cả năm 2014 và giới thiệu kết nạp Đảng được 310 công đoàn viên có những thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước./.


Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất