Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Thứ Hai, 4/7/2016 10:12'(GMT+7)

Tiền Giang: Tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa

Qua đó, đã phát hiện và xử lý kịp thời hàng chục ngàn vụ vi phạm về an toàn giao thông đường thủy nội địa, xử phạt hành chính gần 3 tỉ đồng. Những lỗi vi phạm thường gặp là: phương tiện không có thiết bị an toàn, không phát tín hiệu khi rời bến, không có danh bạ thuyền viên theo qui định, trang bị áo phao không đầy đủ, bến thủy nội địa hoạt động không phép, người điều khiển phương tiện thủy không có bằng cấp phù hợp...

Cùng với tăng cường tuần tra, kiểm soát và phát hiện, xử lý vi phạm, Tiền Giang cũng coi trọng công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân trong việc chung tay bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa, tuân thủ các qui định về an toàn giao đường thông thủy. Tỉnh cũng đầu tư lắp đặt các biển báo, biển hiệu đúng qui định nhằm hướng dẫn luồng lạch an toàn, phát huy vai trò đăng kiểm phương tiện, bảo đảm an toàn khi đưa vào hoạt động cũng như thường xuyên kiểm tra an toàn phương tiện chở khách du lịch, tàu thủy du lịch, các nhà hàng nổi và khách sạn nổi trên địa bàn… Đoạn Quản lý giao thông (Sở Giao thông vận tải) tỉnh Tiền Giang đã kiện toàn hệ thống biển báo đường thủy nội địa tại các công trình giao thông trọng điểm như các cầu trên Quốc lộ 1, trên đường tỉnh 867, đường 865…, góp phần chủ động trong việc phòng chống tai nạn giao thông đường thủy, bảo vệ tài sản và tính mạng nhân dân.

Tiền Giang có mạng lưới sông ngòi, kênh rạch chằng chịt với những tuyến đường thủy huyết mạch nối Đồng bằng sông Cửu Long với Thành phố Hố Chí Minh và khu vực Nam bộ. Hệ thống sông Tiền, sông Vàm Cỏ, kênh Chợ Gạo, kênh Nguyễn Văn Tiếp, kênh Nguyễn Tấn Thành…đóng vai trò rất quan trọng trong việc giao thương, vận chuyển hàng hóa và hành khách trong khu vực. Toàn tỉnh có 408 bến thủy nội địa được cấp phép trong đó có 276 bến hàng hóa và 132 bến đò ngang. 6 tháng qua trên địa bàn Tiền Giang đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông đường thủy, làm thiệt hại hơn 1,8 tỉ đồng; rất may là không có thiệt hại về người./.

Minh Trí/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất