Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 8/4/2012 11:30'(GMT+7)

Tiến Minh vào chung kết Australia mở rộng

Tiến Minh có cơ hội lên ngôi ở Australia mở rộng. (Ảnh: ĐH)

Tiến Minh có cơ hội lên ngôi ở Australia mở rộng. (Ảnh: ĐH)

Tay vợt Nhật Bản Sho Sasaki đang trong thời kỳ có phong độ ổn định hơn Tiến Minh, nhưng trong trận bán kết đầu tiên của giải Australia mở rộng năm nay, điều này đã không được phát huy.

Trận đấu kết thúc rất nhanh sau 2 set với thời gian 37 phút. Khởi đầu set đấu Tiến Minh vượt lên dẫn trước và duy trì khoảng cách 3 điểm với đối thủ. Đến giữa set 1, Sho Sasaki cân bằng thế trận và bắt đầu dẫn điểm.

Khi bị dẫn trước 17-15, Tiến Minh bắt đầu tăng tốc. Kiên trì trong những pha đánh bóng kéo dài để tìm so hở của đối phương, Tiến Minh đã giành những điểm quan trọng để gỡ hòa 18-18 và giành chiến thắng ở set này với điểm số 21-19.

Để thua khi đang dẫn điểm, Sho Sasaki không còn tinh thần thi đấu. Điều này thể hiện rõ trong set 2 khi Tiến Minh không gặp trở ngại nào từ phía Sasaki và kết thúc rất nhanh set đấu với điểm số cách biệt 21-11.

Thua 0-2 (19-21, 11-21), một lần nữa Sho Sasaki cho thấy anh bị kị giơ với lối đánh kiên nhẫn của Tiến Minh. Còn tay vợt Việt Nam bước vào chung kết và chờ đợi đối thủ được xác định - đó sẽ là người chiến thắng trong trận bán kết còn lại giữa hạt giống số 1 Chen Jin (Trung Quốc) và hạt giống số 3 Simon Santoso (Indonesia)./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất