Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 1/4/2012 20:0'(GMT+7)

Thắng Sài Gòn FC, T&T Hà Nội vươn lên ngôi đầu bảng

Tại vòng đấu này, cả hai đội đều muốn chiến thắng bởi Sài Gòn FC vừa thua liền hai trận trong khi đó T&T Hà Nội cũng không khá giả hơn khi cũng hòa cả hai trận, nên việc trở về và được thi đấu trên sân nhà là thuận lợi rất lớn cho T&T Hà Nội đạt được mục tiêu của mình.

Trước giờ trận đấu diễn ra, giá vé gửi xe tại sân vận động Hàng Đẫu đã tăng từ 5 ngìn đồng lên 10 ngìn đồng/xe, bởi lẽ đây là trận đấu có số lượng khán giả đến sân đông nhất từ đầu mùa giải đến nay của Hà Nội. Không khí cổ vũ rất sôi nổi ngay từ cửa ra vào, số lượng khán giả đến sân theo dõi khá lớn cũng phản ánh một thực tế đây là trận đấu của nhiều ngôi sao, cả hai đội đều đang ở vị trí cao trên bảng xếp hạng và đội nào giành chiến thắng đều đồng nghĩa với việc sẽ ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Sự kỳ vọng vào trận đấu là rất lớn, nhưng đến với trận đấu này, Sài Gòn FC thiếu vắng các chân sút ngoại bởi thẻ phạt và chấn thương, trong khi đó T&T Hà Nội cũng thiếu sự phục vụ của Quốc Long khi cầu thủ này bị cấm thi đấu 3 trận vì lỗi lăng mạ trọng tài ở vòng đấu trước.

Phía T&T Hà Nội, lần đầu tiên Nguyễn Ngọc Tú được vào sân thi đấu ngay từ đầu, T&T Hà Nội bước vào trận đấu với 4 hậu vệ gồm Ngọc Tú, Văn Biển, Cristiano và Hồng Tiến, với hàng hậu vệ chắp vá này, T&T vẫn đứng vững trước hàng công của Sài Gòn FC.

Ngay từ phút thứ năm, T&T Hà Nội đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha lập công của số 10 Văn Quyết, nhờ việc đẩy cao đội hình, đá áp sát, khi hậu vệ của Sài Gòn FC đang lúng túng không phát bóng lên được, bóng đến chân của Ngọc Duy, cầu thủ này đẩy bóng đi thêm vài nhịp và chọc khe đúng giữa hai trung vệ của Sài Gòn FC để Văn Quyết nhanh chóng lẻn xuống, đi bóng qua thủ môn Tấn Trường rồi dứt điểm thành công.

Có bàn thắng mở tỷ số T&T Hà Nội chơi hưng phấn hơn, họ liên tục đẩy cao đội hình, dồn ép Sài Gòn FC, Văn Quyết và Samson liên tục đổi cánh cho nhau gây khó khăn cho hàng phòng ngự của Sài Gòn FC. Tuy nhiên vào một ngày thi đấu không thực sự hiệu quả của Samson nên dù có nhiều cơ hội dứt điểm mười mươi nhưng cầu thù này vẫn vô duyên một cách bất ngờ. Có thể sau trận đấu này, huấn luyện viên Phan Thành Hùng của T&T sẽ nghĩ đến phương án sử dụng cầu thù này sao cho hợp lý.

Phút thứ 10, Gonzalo có cơ hội tung ra cú đánh đầu sở trường nhưng bóng đi vọt xà khung thành Tấn Trường. HN.T&T đang chơi ép sân so với Sài Gòn FC, cũng trong trận đầu này Gonzalo cũng chơi không thực sự hiệu quả bởi sang hiệp hai, chính cầu thủ này cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi liên tục đánh đầu ra ngoài.

Phía bên Sài Gòn FC, do thiếu vắng Antonio, Nguyễn Rogerio và Nsi, SG.FC đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Hồng Sơn. Các tiền đạo của SG.FC là Sỹ Mạnh và Kesley tỏ ra đơn độc trên tuyến đầu do thiếu bóng. Kesley vẫn cho thấy sự tinh tế và kỹ thuật hoàn hảo của mình, nhưng do đói bóng và không có cầu thủ cùng đẳng cấp đá cặp, nên những nỗ lực của anh đều không thể trở thành bàn thắng. Do lạm dụng kỹ thuật, nên cầu thủ này thường xuyên bị các cầu thủ của T&T áp sát, đá rát, hậu quả là Huỳnh Kesley liên tục “ngã đẹp”.

Hiệp một có thể nói là hiệp đấu của T&T khi đội bóng hoàn toàn kiểm soát và nắm thế trận, nếu Gonzale không vô duyên, cuối hiệp một cầu thủ này đã nâng tỷ số lên 2-0 cho T&T Hà Nội

Sang hiệp hai, huấn luyện viên Lư Đình Tuấn đã có một số điều chỉnh về chiến thuật, nhờ đó, thế trận trở nên cân bằng với, SG FC kiểm soát bóng nhiều hơn và mở nhiều đợt phản công nguy hiểm. Nhưng cũng như các tiền đạo đối phương, các tiền đạo của SG FC cũng dứt điểm không hiệu quả. Vì thế, đến cuối trận, tỷ số vẫn được giữa nguyên 1-0 cho T&T Hà Nội. Và với kết quả này, T&T có 23 điểm, vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng, trong khi đó SG FC rơi xuống vị trí thứ năm bởi Sông Lam Nghệ An đã chiến thắng Khataco Khánh Hòa 3-1, SHB Đà Nẵng cũng thằng V. Ninh Bình với tỷ số 2-0, Bình Dương thua Hoàng Anh Gia Lai 2-1. Theo thứ tự T&T Hà Nội đầu bảng, xếp ngay dưới họ là SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An.

Điểm nhấn của vòng đấu này chính là Thanh Hóa khi thắng Cao su Đồng Tháp 4-0 trên sân nhà, trong đó có một bàn thắng của tiền đạo mới mượn được của Bình Dương là Việt Thắng. Do không được thi đấu thường xuyên, Việt Thắng đã đến sân Thanh Hóa bằng một bản hợp đồng cho mượn. Và cơ hội đã mỉm cười với anh khi ngay trận đấu đầu tiên, Việt Thắng đã có bàn thắng làm quà chào sân mới. Cũng nhờ trận thắng này, Thanh Hóa đã vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Nhờ đó, chiếc ghế của huấn luyện viên Triệu Quang Hà cũng được giữ nguyên.

Đáng tiếc nhất vẫn là Xi măng Hải Phòng, được thi đấu trên sân nhà, nhưng không chiến thắng được Câu Lạc bộ Hà Nội, nên Hải Phòng vẫn đứng bét bảng với vẻn vẹn 7 điểm sau 12 vòng đấu. Một kết quả không thể tồi hơn đối với đội bóng đất Cảng. Có lẽ từ giờ phút này, Hải Phòng cũng đã chuẩn bị thành lập một ban ‘chống xuống hạng’ như mùa giải trước đi là vừa; khi cuộc đua trụ hạng ở lượt về sẽ trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết./.

Tuấn Đạt

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất