Thứ Ba, 15/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 10/8/2011 15:45'(GMT+7)

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng tại Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương

Đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Đồng chí Ngô Văn Dụ đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Khối cơ quan Trung ương đã đạt được sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa X, thể hiện tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, thẳng thẳn tâm huyết với công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Những kết quả đó là rất đáng trân trọng, tuy nhiên mới chỉ là bước đầu, chưa có sự đồng đều giữa các đơn vị, giữa các năm vì thế cần tiếp tục thúc đẩy hơn nữa sự thay đổi nhận thức về công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, nhất là đối với những người đứng đầu đơn vị. Đồng chí Ngô Văn Dụ nhấn mạnh, người đứng đầu cấp ủy cần có nhận thức đúng đắn hơn về vai trò, vị trí và trách nhiệm của mình là người vừa thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát vừa là đối tượng chịu kiểm tra, giám sát. Trong thời gian tới, cần quán triệt sâu sắc, toàn diện hơn nữa nhận thức về công tác kiểm tra, giám sát của đảng, để vận dụng linh hoạt, phù hợp với điều kiện đặc thù của đơn vị, tạo nên sức mạnh, sức chiến đấu của Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát phải lấy phương châm lấy phòng ngừa, xây dựng là chính. Bên cạnh việc phát hiện, xử lý các vi phạm cần tuyên truyền, nhân rộng những hạt nhân, điển hình tốt, tích cực. 

Đồng chí Ngô Văn Dụ yêu cầu Đảng bộ Khối trong công tác chung cần kết hợp tốt hơn nữa giữa việc thực hiện nhiệm vụ chính trị với việc tổng kết, sơ kết công tác xây dựng Đảng và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa X về sắp xếp lại tổ chức các cơ quan trung ương. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực, chủ động tham gia đóng góp ý kiến, tham mưu vào các quyết định lớn của Đảng. 

Theo báo cáo của đồng chí Nguyễn Minh Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối, sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa X trong Đảng bộ đã tạo ra những chuyển biến thiết thực và đạt kết quả nổi bật như: Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy về công tác kiểm tra, giám sát; tạo sự chuyển biến tích cực trong việc xây dựng các quy chế, quy định, chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát của các cấp ủy Đảng. Hoạt động triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa X đã đưa đến kết quả công tác kiểm tra, giám sát bước đầu được đổi mới; chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Khối được nâng lên. 

Trong 3 năm thực hiện Nghị quyết, cấp ủy các cấp của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã tiến hành kiểm tra 287 tổ chức đảng cấp dưới và gần 4 nghìn đảng viên (trong đó có hơn 1 nghìn cấp ủy viên). Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối thực hiện hơn 60 buổi làm việc giám sát thường xuyên với các tổ chức Đảng trực thuộc; tiến hành 25 cuộc giám sát chuyên đề đối với ban thường vụ, thường trực cấp ủy trực thuộc./.
 

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất