Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 9/4/2014 9:56'(GMT+7)

Tiếp tục tăng cường tình đoàn kết Việt Nam-Cuba

Chiều 8/4, tại Hà Nội, ông Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) và bà Kenia Serranno Puig, Chủ tịch Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP) đã ký Thỏa thuận hợp tác và hữu nghị giữa hai cơ quan VUFO và ICAP.

Tham dự lễ ký có Đại sứ Cuba Herminio López Diaz; Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Cuba Nguyễn Duy Cương, Nguyễn Tiến Tư; đại diện Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao...

Thỏa thuận này có các hướng hợp tác chính gồm ủng hộ nhân dân Cuba trong cuộc đấu tranh chống chính sách bao vây, cấm vận của Mỹ; kỷ niệm các ngày lễ quốc gia và các ngày kỷ niệm quan trọng khác của hai nước; quan tâm tới cán bộ, sinh viên và cựu sinh viên đã từng công tác học tập tại hai nước; trao đổi đoàn, thông tin...

Chủ tịch Vũ Xuân Hồng phát biểu nhấn mạnh đây là một trong những văn bản đầu tiên của tổ chức quần chúng nhân dân được ký kết trên tinh thần hợp tác mới ngay sau chuyến thăm Cuba của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Thỏa thuận nhằm khẳng định lại một số cơ chế phối hợp giữa hai tổ chức; khẳng định lại quyết tâm tiếp tục củng cố và tăng cường mối quan hệ đặc biệt vốn có giữa hai dân tộc Việt Nam và Cuba, cũng như tiếp tục nuôi dưỡng tình hữu nghị, đoàn kết đã gắn bó hai đất nước./.

KT




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất