Thứ Sáu, 27/9/2024
Sức khỏe
Thứ Năm, 16/6/2011 14:51'(GMT+7)

Tiếp tục thí điểm cấp thẻ bảo hiểm y tế có ảnh

Mẫu Thẻ BHYT cá nhân có ảnh

Mẫu Thẻ BHYT cá nhân có ảnh

Thủ tướng cũng yêu cầu tổng kết, đánh giá toàn diện về việc thực hiện thí điểm trên, kiến nghị với Thủ tướng những giải pháp về cấp thể bảo hiểm y tế có ảnh.

Được biết, việc phát hành thẻ BHYT có ảnh cho người tham gia BHYT nhằm tạo điều kiện để người có thẻ chỉ phải xuất trình thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh, mà không cần kèm theo 1 giấy tờ tùy thân khác có ảnh với bệnh viện

Tại khoản 5, Điều 16, Luật BHYT (được thông qua ngày 14/11/2008) đã quy định: Chậm nhất đến ngày 1/1/2014 phải tổ chức thực hiện việc phát hành thẻ BHYT có ảnh của người tham gia BHYT trong toàn quốc.

Vì vậy, BHXH Việt Nam đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, xây dựng Đề án cấp thẻ BHYT có ảnh, đồng thời tổ chức thí điểm việc cấp thẻ BHYT có ảnh cho một số nhóm đối tượng tham gia BHYT tại một số địa phương.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Cổng TTĐT Chính phủ, ông Nguyễn Huy Nghị - Phó Trưởng ban Sổ thẻ, BHXH Việt Nam cho biết, để có cơ sở xây dựng Đề án cấp thẻ BHYT có ảnh trên địa bàn cả nước, ngay từ cuối năm 2009, đầu năm 2010 BHXH Việt Nam đã tổ chức thí điểm việc cấp thẻ BHYT có ảnh cho người tham gia BHYT.

Tại các tỉnh Gia Lai, Hà Giang và Thanh Hóa đã thực hiện in ảnh người tham gia trực tiếp trên thẻ BHYT; các tỉnh khác thực hiện việc dán ảnh, đóng dấu nổi cho một số nhóm đối tượng hiện chưa có giấy tờ tùy thân có ảnh và chỉ thực hiện đối với thẻ BHYT có giá trị sử dụng từ 3 năm trở lên.

Việc thí điểm này nhằm xác định nhóm đối tượng có thể nộp được ảnh, nhóm không có khả năng nộp ảnh; quy trình thu thập ảnh để chuyển thành dữ liệu; trang thiết bị phục vụ tác nghiệp và chi phí để thực hiện cấp thẻ BHYT có ảnh…

Trong năm 2010, tổng cộng BHXH Việt Nam đã cấp thẻ BHYT có ảnh cho trên 750.000 đối tượng (cả in ảnh trực tiếp và dán ảnh có dấu nổi). Dự kiến năm 2011 cũng có khoảng 51 triệu người tham gia BHYT. Lượng thẻ phát hành cũng vào khoảng 60 triệu thẻ.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất