Thứ Sáu, 27/9/2024
Sức khỏe
Thứ Ba, 14/6/2011 15:5'(GMT+7)

Tôn vinh những người hiến máu nhân đạo

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Căn cứ vào thành tích trong công tác tuyên truyền vận động và trực tiếp hiến máu nhân đạo 6 tháng đầu năm 2011, UBND tỉnh Điện Biên đã tặng Bằng khen cho 3 đơn vị là: trường Cao đẳng sư phạm, Tiểu đoàn Bộ binh 1 (Trung đoàn 741) và Công an tỉnh Điện Biên; tặng Bằng khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc, đặc biệt là anh Phạm Hồng Thái, Bí thư đoàn trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh ngoài thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, tổ chức phong trào trong đơn vị còn nhiều lần trực tiếp tham gia hiến máu, được bầu chọn là đại biểu duy nhất đi dự Lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện cấp quốc gia. Từ đầu năm đến nay, tỉnh Điện Biên đã tổ chức 7 đợt hiến máu tình nguyện, thu gom được 836 đơn vị máu để cứu người. Một số đơn vị có số lượng tình nguyện viên tham gia tích cực như trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh, Đoàn Dân chính Đảng tỉnh, trường Cao đẳng Y, Bệnh viện Đa khoa tỉnh...

Sáng 14/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ đã phối hợp tổ chức hội nghị tôn vinh các cá nhân và gia đình tiêu biểu trong hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Định lần thứ VIII. Tại hội nghị lần này, Ban tổ chức đã tôn vinh 13 cá nhân và 37 gia đình tham gia hiến máu từ 15 lần trở lên, đồng thời tặng Bằng khen của UBND tỉnh Bình Định cho 3 cá nhân, 2 gia đình có số lần hiến máu trên 20 lần, tặng 7 bằng khen cho 2 cá nhân, 10 tập thể trong công tác vận động hiến máu tình nguyện.

Phong trào hiến máu tình nguyện ở tỉnh Bình Định trong những năm qua có bước phát triển rất tích cực sâu rộng, đây là một việc làm mang tính xã hội nhân đạo và thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, chia sẻ lẫn nhau trong cộng đồng. Riêng từ đầu năm 2011 đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức 33 đợt hiến máu tập trung, thu được 4.878 đơn vị máu, tương đương 1.219,5 lít máu cung cấp cho các bệnh viện trong tỉnh, kịp thời cứu chữa bệnh nhân. Qua các đợt hiến máu tình nguyện, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu như: vợ chồng anh Đoàn Văn Nhựt (26 lần) Bí thư chi đoàn thôn Lại Khánh tây, xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn; thầy Đại Đức Thích Quảng Châu (22 lần) ở chùa Hiển Nam; chị Võ Thị Xuân Trinh (28 lần) công tác Đài truyền hình Cáp…

Sáng 14/6, tại thành phố Vinh, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Nghệ An tổ chức tôn vinh 35 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những người hiến máu nhiều lần, khích lệ những người khỏe mạnh khác cùng tham gia hiến máu.

Hàng năm, tỉnh Nghệ An cần hàng nghìn đơn vị máu phục vụ cấp cứu, điều trị và dự phòng thảm họa, an ninh quốc phòng; nguồn máu chủ yếu được lấy từ người hiến máu tình nguyện. Họ chính là những học sinh, sinh viên, cán bộ ở các cơ quan, xí nghiệp, đoàn viên thanh niên cơ quan lực lượng vũ trang đã tình nguyện hiến những giọt máu hồng để cứu sống nhiều người bệnh, đem đến cơ hội sống cho nhiều người. Đó chính là Đỗ Thị Dung, sinh viên lớp 48B khoa Sinh trường ĐH Vinh đã 8 lần hiến máu tình nguyện; Nguyễn Văn Sơn sinh viên lớp 48A khoa Giáo dục quốc phòng trường ĐH Vinh 7 lần hiến máu tình nguyện và Nguyễn Thị Quỳnh Trang, ĐH Tin K4 trường Sư phạm Kỹ thuật Vinh 5 lần hiến máu tình nguyện…

Thông qua lễ tôn vinh, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Nghệ An tiếp tục tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, góp phần cứu sống nhiều người bệnh. Tỉnh duy trì các Câu lạc bộ ngân hàng máu sống, Nhóm người hiến máu dự bị ở trong các trường học, các cơ quan, đơn vị.

Tại Hải Phòng, 16 người hiến máu tình nguyện trên 5 lần, nhiệt tình vận động người thân, bạn bè cùng hiến máu đã được Ủy ban nhân dân thành phố tôn vinh, tặng bằng khen. Cùng ngày đã có hơn 200 người tham gia hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng.

Vận động được nhiều đối tượng tham gia là điểm thành công nhất trong công tác vận động hiến máu tại Hải Phòng. Ở một số tỉnh, thành phố khác, những người tình nguyện hiến máu chủ yếu là học sinh, sinh viên. Tại thành phố này có 39 đơn vị đăng ký hiến máu nhân đạo thường xuyên, trong đó có 16 đơn vị là các cơ quan, doanh nghiệp. Được biết, năm 2010, thành phố Hải Phòng vận động, tiếp nhận được 675.438 đơn vị máu, trong đó 84,2% là do người tình nguyện hiến, góp phần cứu chữa cho hàng nghìn bệnh nhân cần truyền máu.

Sáng 14/6, tại Cung văn hóa Thiếu nhi, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi năm 2011. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố quyết định tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Hội Chữ thập đỏ trao tặng ông Nguyễn Hoàng Sơn – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi; tôn vinh khen thưởng 10 gia đình và 25 cá nhân có thành tích hiến máu tiêu biểu của tỉnh năm 2011. Tỉnh khen thưởng 5 cá nhân có thành tích hiến máu từ 10 đến 14 lần, 82 cá nhân hiến máu từ 6 đến 9 lần. Trong đó có những người tiêu biểu như anh Phan Văn Đài ở thôn Phú Tài, xã Trà Phú, Trà Bồng, Quảng Ngãi đã 18 lần hiến máu; anh Nguyễn Công Quang ở thôn Diên Niên, xã Tịnh Sơn, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi…

Nhiều năm gần đây, phong trào tình nguyện hiến máu của tỉnh Quảng Ngãi đã có sự tham gia của nhiều đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ ở các xã, phường, khối phố, thôn bản và các cơ quan, đơn vị. Từ năm 2006 tới nay đã có nhiều đợt hiến máu thu hút hàng nghìn người tham gia, thu được gần 15.700 đơn vị máu. Trong 6 tháng đầu năm 2011, Ban vận động hiến máu tình nguyện các huyện, thành phố đã vận động sinh viên, đoàn viên thanh niên các xã, phường, thị trấn hiến máu tình nguyện đạt gần 3.000 đơn vị máu. Đây là kết quả của sự cố gắng không nhỏ của Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất