Thứ Ba, 24/9/2024
Kinh tế
Chủ Nhật, 14/1/2018 15:52'(GMT+7)

Tiết kiệm trên 860 tỷ đồng thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2017|trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

Lễ tổng kết Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” 2017.

Lễ tổng kết Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” 2017.

Chương trình đua “Gia đình tiết kiệm điện” trong các năm qua thu hút đông đảo hộ dân, người dân tham gia tạo thành phong trào sôi nổi tại các địa phương; đồng thời tạo được sự đồng thuận, ủng hộ từ các tổ chức chính trị xã hội cũng như người dân tham gia hưởng ứng để TPHCM ngày càng có nguồn điện đầy đủ hơn.
    
Đáng chú ý, Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” đã không những nâng cao ý thức người dân về sử dụng điện tiết kiệm mà góp phần tiết kiệm một phần chi phí sinh hoạt đáng kể mỗi gia đình; đối với xã hội giúp giảm khí thải ô nhiễm ra môi trường, giảm hiệu ứng nhà kính, góp phần bảo vệ môi trường và giảm bớt áp lực đầu tư của nguồn điện cung ứng người dân.
    
Năm 2017 trên địa bàn TPHCM, Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” có 716.331 hộ gia đình tham gia và đã thực hiện tiết kiệm 459,02 triệu kWh điện (trong đó 400.162 hộ đã tiết kiệm mức tiêu phí từ 10% trở lên). Tổng thực hiện tiết kiệm điện năm 2017 tương đương chi phí mua điện 860,59 tỷ đồng; đồng thời góp phần giảm 374.284,5 tấn CO2 phát thải ra môi trường, gây tác dụng nhiều mặt trong đời sống Nhân dân khi tiêu thụ điện.
    
Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Nguyễn Phương Đông, đại diện Ban chỉ đạo cung ứng, tiết kiệm và an toàn điện TP Hồ Chí Minh cho biết: Chương trình đã mang lại hiệu quả lớn về kinh tế, xã hội, giúp giảm khí thải ô nhiễm ra môi trường và giảm bớt áp lực đầu tư ngành điện. Năm 2017 kinh tế TP Hồ Chí Minh đạt con số tăng trưởng khá. Tổng sản phẩm nội địa (GRDP) ước đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, tăng 8,25% so với cùng kỳ; các chỉ số về tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, kim ngạch xuất khẩu… đều đạt chỉ tiêu đề ra. Để TP Hồ Chí Minh đạt được các chỉ tiêu trên có đóng góp không nhỏ của ngành điện lực của thành phố. 
   
Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng năng lượng phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân TP Hồ Chí Minh có xu hướng tăng cao. Dự báo nhu cầu điện thương phẩm trong năm 2018 sẽ tăng lên đến 24,2 tỷ kWh, ước tăng khoảng 5,7% so với năm 2017. Chính vì vậy, yêu cầu sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là rất cần thiết cho từng hộ dân, từng khu phố, tổ dân phố trên địa bàn TPHCM./.                                                           
 
Phạm Bá Nhiễu
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất