Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 21/7/2014 14:37'(GMT+7)

Tìm kiếm diễn viên trẻ tài năng sân khấu tuồng chuyên nghiệp năm 2014

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tham dự cuộc thi lần này có 06 đơn vị nghệ thuật Tuồng truyền thống tiêu biểu trong cả nước gồm: Nhà hát Tuồng Việt Nam, Nhà hát Tuồng Đào Tấn (Bình Định), Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh (Đà Nẵng), Nhà hát Nghệ thuật hát Bội thành phố Hồ Chí Minh, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế và Đoàn Nghệ thuật Tuồng Thanh Hóa. Tổng cộng sẽ có 40 nghệ sỹ trẻ với tuổi đời không quá 35 tham gia tranh tài thông qua 40 tiết mục thể hiện những vai diễn trong các trích đoạn Tuồng nổi tiếng như: Kim Lân thượng thành, Nguyệt Cô hóa cáo, Kiều Nguyệt Nga cống Hồ, Đào Tam Xuân, Bách đạo Diệm Thiên Hùng...

Cuộc thi là dịp để các nghệ sỹ trẻ có cơ hội giao lưu, học tập trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật sân khấu, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới. Cuộc thi nhằm tìm kiếm, phát hiện những tài năng trẻ, qua đó khuyến khích, động viên các nghệ sỹ có nhiều đóng góp cho sự nghiệp sân khấu Tuồng truyền thống. Qua Cuộc thi này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tôn vinh những cá nhân đạt thành tích cao trong quá trình lao động, sáng tạo nghệ thuật bằng các giải thưởng dành cho nghệ sỹ biểu diễn xuất sắc theo kết quả chấm điểm của Hội đồng Giám khảo.

Đây là hoạt động mang tính thi đua cao nhằm đánh giá, tổng kết toàn diện về khuynh hướng nghệ thuật, phương pháp sáng tạo, chất lượng tác phẩm, cách thức hoạt động, năng lực và hiệu quả trong hoạt động nghệ thuật của các đơn vị nghệ thuật Tuồng truyền thống chuyên nghiệp trên toàn quốc sau thời gian 3 năm; từ đó các nhà quản lý, lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật đánh giá thực trạng đội ngũ diễn viên trẻ sân khấu Tuồng hiện nay và có những giải pháp thúc đẩy, bồi dưỡng, đào tạo nghệ sỹ trong thời gian tới; định hướng phát triển đối với các đơn vị nghệ thuật Tuồng truyền thống trong những năm tiếp theo.

Về khen thưởng, số lượng giải thưởng không vượt quá 35% tổng số diễn viên tham dự Cuộc thi, trong đó số lượng Huy chương Vàng không vượt quá 35% tổng số cơ cấu giải thưởng. Căn cứ vào cơ cấu giải thưởng và kết quả chấm điểm của Hội đồng Giám khảo, giải thưởng được lấy từ cao xuống thấp. Song không nhất thiết phải đảm bảo đủ tỷ lệ 35% nếu chất lượng diễn xuất của các diễn viên không đạt tiêu chí trong Quy chế Chấm thi và khen thưởng./.

Lê Chung Thủy


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất