Thứ Năm, 3/10/2024
Sức khỏe
Thứ Tư, 29/7/2009 9:3'(GMT+7)

Tính đến 28/7, Việt Nam ghi nhận 703 trường hợp dương tính với cúm A (H1N1)


Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 28/7, Việt Nam đã ghi nhận 703 trường hợp dương tính với cúm A(H1N1), không có tử vong. Số bệnh nhân đã ra viện là 386; 317 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biến chứng nặng.

Tại Hà Nội, tính đến ngày 27/7 đã có 47 trường hợp dương tính với cúm A(H1N1) trong số này 31 người đã ra viện, các bệnh nhân còn lại đang được cách ly, điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế tại Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Lê Anh Tuấn khẳng định: Tại Hà Nội, dịch cúm A (H1N1) vẫn ở giai đoạn xâm nhập, dịch được kiểm soát tốt và chưa có hiện tượng lây lan ra cộng đồng. Tuy nhiên, khả năng xảy ra dịch trong trường học là rất lớn nhất là khi học sinh các trường trên địa bàn tựu trường vào ngày 17/8 tới. Do đó, ngoài việc tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch bệnh nói chung, cần tập trung triển khai các biện phát phòng chống dịch cúm trong trường học: Tập huấn cho giáo viên và học sinh cách phòng chống, tránh lây lan rộng, vệ sinh môi trường, tập huấn cho cán bộ y tế của các trường cách thức xử lý khi phát hiện trường hợp dương tính...Sở Y tế Hà Nội cũng đề nghị các hệ thống các trường học từ mầm non đến đại học, cao đẳng phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế gần nhất để kịp thời kiểm soát dịch bệnh nếu có dịch xảy ra tại trường.

Hiện tại, số lượng bệnh nhân dương tính với cúm A(H1N1) chưa nhiều nên đều được tập trung điều trị tại Viện Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia. Tuy nhiên, để sẵn sàng ứng phó khi dịch lan rộng ra cộng đồng, ngành y tế Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng 5 bệnh viện tuyến thành phố gồm Xanh Pôn, Đức Giang, Đống Đa, Thanh Nhàn, Bắc Thăng Long để sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân cúm A số lượng lớn. Đại diện Cục quân y cho biết: Phương án thành lập bệnh viện dã chiến cũng đã sẵn sàng tại Sư đoàn 301 thuộc địa phận Ba La, quận Hà Đông. Bệnh viện dã chiến có thể thu dung, cách ly để điều trị cho khoảng 300-500 bệnh nhân dương tính cùng một thời điểm.

Theo thông báo của Trung tâm dự phòng và kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC), đến ngày 28/7, toàn thế giới đã ghi nhận 163.789 trường hợp dương tính với cúm A(H1N1) tại 145 quốc gia/vùng lãnh thổ, trong đó có 998 trường hợp tử vong.

Tại khu vực Đông Nam Á, tình hình dịch tiếp tục diễn biến phức tạp, số trường hợp mắc mới tăng nhanh, nhiều nước đã ghi nhận tử vong: Phi-lip-pin (mắc: 2668, tử vong: 03); Xin-ga-po (mắc: 1217, tử vong: 05); Bru-nây (mắc: 334, tử vong: 01); Ma-lai-xi-a (mắc: 1.071, tử vong: 02); Lào (mắc: 5, tử vong: 01). Thái Lan đã ghi nhận 6.776 trường hợp dương tính, 44 ca tử vong; nước này cũng đã xác nhận trường hợp lây nhiễm cúm A(H1N1) từ mẹ sang con đầu tiên./.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất