Thứ Hai, 30/9/2024
Thế giới
Thứ Tư, 12/9/2012 3:18'(GMT+7)

Tỉnh Điện Biên và các tỉnh Bắc Lào đoàn kết, hợp tác cùng phát triển

 


Cắt băng Khai mạc Hội chợ


Tham gia hội chợ có trên 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 270 gian hàng (trong đó Việt Nam chiếm phần lớn gồm 250 gian) trưng bày, quảng bá và bán các sản phẩm: gốm sứ, đồ gia dụng, điện, điện tử, công nghệ thông tin, giày da, đồ thủ công mỹ nghệ, hàng dệt may, thổ cẩm, hóa mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em, thức ăn đã chế biến, nước giải khát, bánh kẹo, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu... Tỉnh Điện Biên tham gia với nhiều mặt hàng sản xuất tại địa phương như ximăng, thức ăn gia súc, gạo Điện Biên, chè cây cao Tủa Chùa, càphê Mường Ảng... Tại hội chợ lần này, còn có sự góp mặt của các gian hàng giới thiệu một số sản phẩm đặc trưng của 2 nước Việt Nam và Lào.

Đánh giá ý nghĩa của Hội chợ, ông Lê Thành Đô, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên nhấn mạnh: Hội chợ là cơ hội giúp các doanh nghiệp Việt Nam và các tỉnh Bắc Lào trưng bày, giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm; đồng thời, cũng là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là doanh nghiệp 2 nước Việt Nam – Lào tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng đầu tư và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Điều có ý nghĩa đặc biệt nữa, là thông qua Hội chợ và các hoạt động xúc tiến thương mại làm phong phú, sinh động thêm “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2012”, thắt chặt hơn tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam.


Đông đảo các đại biểu Lào tham dự Lễ khai mạc

Trong buổi khai mạc đã có đông đảo đại biếu đại diện lãnh đạo các đơn vị của Bộ Công thương, các tỉnh thành phố, các tổ chức doanh nghiệp của Việt Nam và các tỉnh Bắc Lào tới dự.


Đại biểu tỉnh Điện Biên và Bắc Lào tham quan các gian hàng sau lễ khai mạc


Ông Đặng Đình Long, cán bộ quản lý công ty trách nhiệm hữu hạn Tư vấn đầu tư thương mại toàn diện Hà Nội – đơn vị phối hợp, đăng cai tổ chức Hội chợ nhận xét: Hội chợ lần này không chỉ thu hút được sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp của hai nước mà còn thể hiện ở đa dạng, phong phú các loại hàng hóa, sản phẩm trưng bày, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của 2 dân tộc, thể hiện rõ tiềm năng và khả năng phát triển hàng hóa Việt Nam và Lào. Hầu hết các mặt hàng được sản xuất trong nước, có chất lượng cao, mẫu mà và giá cả phù hợp với thị hiếu và khả năng tiêu dùng của người dân. Phải nói rằng, trong giai đoạn khó khăn hiện nay, hội chợ Điện Biên đã quy tụ được nhiều doanh nghiêp lớn trong nước và của Lào, là sự khẳng định về uy tín của địa phương trên bước đường xây dựng và phát triển, đồng thời đánh dấu giai đoạn phục hồi, phát triển kinh tế, đầu tư của các tỉnh miền núi phía Bắc của hai nước Việt Nam - Lào. Vì thế, chỉ trong hai ngày đầu đã thu hút được khá đông đảo người tiêu dùng của tỉnh Điện Biên và các tỉnh lân cận đến mua sắm và tham quan Hội chợ.

Không chỉ các chủ gian hàng ở phía Bắc mà các chủ gian hàng đến từ các tỉnh phía Nam và miền Trung Việt Nam, đặc biệt các tỉnh Bắc Lào đều rất phấn khởi và tỏ ý hài lòng với việc được tham gia Hội chợ lần này. Theo đánh giá của đại diện Sở Công thương tỉnh Điện Biên đây là Hội chợ quốc tế có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Điện Biên.


       Phong phú đa dạng các mặt hàng

Hội chợ



Tin và ảnh: Phương Vinh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất