Thứ Tư, 9/10/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 11/12/2011 17:19'(GMT+7)

Chủ tịch nước làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Giang

Chủ tịch nước đi kiểm tra việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới

Chủ tịch nước đi kiểm tra việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới

Báo cáo với Chủ tịch nước tại buổi làm việc, ông Vương Mí Vàng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Hà Giang là tỉnh miền núi, biên giới phía Bắc với địa hình chia cắt, hiểm trở có 10 huyện và 1 thành phố với 22 dân tộc cùng sinh sống nên còn nhiều khó khăn.

Từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, năm 2011, toàn Đảng bộ và các cấp chính quyền đã phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, kịp thời chỉ đạo quyết liệt, do đó kinh tế xã hội của tỉnh Hà Giang đã có bước phát triển, tốc độ tăng trưởng đạt 13,03%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, giá trị thu nhập bình quân đầu người đạt 9,6 triệu đồng/năm tăng 2,1 triệu đồng so với nam 2010.

Chương trình xây dựng nông thôn mới được thực hiện nghiêm túc, từ tỉnh đến huyện đều thành lập ban chỉ đạo triển khai quy hoạch 123 xã, mỗi huyện chọn 1-2 xã điểm để chỉ đạo, chọn xây dựng 40 xã điểm trong giai đoạn 2011-2015. Các lĩnh vực văn hóa xã hội, xóa đói giảm nghèo đều có bước phát triển, tỷ lệ hộ nghèo giảm 5,5%, riêng các huyện 30a giảm 7% so với năm ngoái. Lĩnh vực an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Giang đạt được trong những năm qua. Chủ tịch nước cho rằng, muốn phát triển thì yếu tố con người là hết sức quan trọng, do đó cần đẩy mạnh công tác đào tạo cán bộ và xây dựng chi bộ, chính quyền cơ sở vững mạnh. Trong lĩnh vực phát triển kinh tế cần chú ý phát huy lợi thế của tỉnh miền núi biên giới.

Chủ tịch nước cũng cho rằng, Hà Giang là tỉnh biên giới phải thực hiện tốt hiệp định phân giới cắm mốc trên bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc. Đây là cơ sở quan trọng xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định lâu dài, hợp tác phát triển vì lợi ích của nhân dân hai nước. Bên cạnh đó, Chủ tịch nước đề nghị Hà Giang triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng XI và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Trước đó vào đầu buổi sáng nay, Chủ tịch nước đã trồng cây lưu niệm tại Quảng trường thành phố Hà Giang và đi thăm đoàn Kinh tế-quốc phòng 313. Trò chuyện với cán bộ chiến sĩ, Chủ tịch nước cho rằng, việc lập đoàn kinh tế quốc phòng có ý nghĩa hết sức quan trọng. Chủ tịch nước hoan nghênh đoàn kinh tế-quốc phòng 313 chỉ sau 10 năm thành lập đã góp phần từng bước làm thay đổi bộ mặt của nông thôn 5 xã biên giới của huyện Vị Xuyên nằm trong vùng dự án, đặc biệt là tỷ lệ hộ nghèo giảm, không còn hộ đói, số hộ giàu tăng, an ninh trật tự vùng biên được đảm bảo.

Chủ tịch nước tin tưởng, với chủ trương đúng, sự chỉ đạo sát sao, gần dân, giúp dân thì công tác xóa đói giảm nghèo, tiến tới làm giàu, cũng như tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội sẽ được đảm bảo và như vậy, chắc chắn niềm tin của nhân dân vào Đảng vào chế độ và quân đội ngày càng tốt./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất