Thứ Tư, 9/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 12/12/2011 20:27'(GMT+7)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuẩn bị họp phiên thứ tư

Phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tại phiên họp này, UBTVQH sẽ  đánh giá kết quả kỳ họp thứ hai và cho ý kiến bước đầu về chuẩn bị kỳ  họp thứ ba, Quốc hội khóa XIII dự kiến diễn ra vào tháng 4/2012.

UBTVQH sẽ cho ý kiến về những vấn đề quan trọng, ý kiến còn khác nhau của các dự án luật gồm Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; Luật phòng, chống rửa tiền; Luật Bảo hiểm tiền gửi; Bộ luật lao động (sửa đổi); Luật giá; Luật tài nguyên nước (sửa đổi); Pháp  lệnh pháp điển hệ thống pháp luật; Pháp lệnh hợp nhất văn bản quy phạm pháp luật.

 UBTVQH cũng thực hiện giám sát chuyên đề việc thực hiện quy định pháp luật về ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách pháp luật việc xây dựng và phát triển các khu kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu.

Về phương án phân bổ 2.097 tỷ  đồng vốn đầu tư cho các dự án công trình cấp bách và 820 tỷ đồng vốn đầu tư  cho cơ sở hạ tầng du lịch của các địa phương cũng được Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định tại phiên họp này.

Thường vụ Quốc hội cũng sẽ thông qua Chương trình công tác năm 2012 của UBTVQH, Chương trình đối ngoại và hoạt động hợp tác quốc tế trong năm 2012 của các cơ quan Quốc hội.

Trong buổi làm việc cuối của phiên họp (dự kiến 16/12), UBTVQH sẽ xem xét đề nghị của Viện trưởng VKSNDTC về việc cử Ủy viên Hội đồng tuyển chọn Kiểm sát viên VKSNDTC, Kiểm sát viên Viện Kiểm sát quân sự Trung ương.

Trước đó vào ngày 24/11, Văn phòng Chính phủ cũng đã thông báo ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến các Bộ trưởng của các Bộ liên quan nhằm chuẩn bị các dự án luật nói trên, phục vụ cho phiên họp của UBTVQ./.

(Cổng TTĐTCP) 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất